ครม.รับทราบ"สนธิ"ดูแลงานกลาโหม-มท.-หน่วยงานด้านความมั่นคง-ตปท.-แรงงาน

ข่าวการเมือง Tuesday October 9, 2007 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายไชยา ยิ้มวิไล โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีรับทราบการปฏิบัติหน้าที่ของ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี โดยจะปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ในการดูแลและบริหารราชการในกระทรวงกลาโหม, กระทรวงการต่างประเทศ, กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงแรงงาน 
รวมถึงกำกับและบริหารราชการในหน่วยงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) พร้อมทั้งมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรีในหน่วยงานกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.) โดยจะมีอำนาจลงนามรับสนองพระบรมราชโองการในกระทรวงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องข้างต้น
ส่วนการปฏิบัติราชการแทนระหว่างตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีนั้น หากเป็นงานของ พล.อ.สนธิ ให้นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี รักษาการณ์แทนอันดับที่ 1 และให้นายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม รักษาการณ์แทนอันดับที่ 2
หากเป็นงานของนายโฆสิต ให้นายไพบูลย์ รักษาการณ์แทนอันดับ 1 และ พล.อ.สนธิ รักษาการณ์แทนอันดับ 2 แต่หากเป็นงานของนายไพบูลย์ ให้พล.อ.สนธิ รักษาการณ์แทนอันดับ 1 และนายโฆสิต รักษาการณ์แทนอันดับ 2
พร้อมกันนี้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติรับทราบการให้รัฐมนตรีรักษาราชการแทนในกรณีที่รัฐมนตรีเจ้ากระทรวงไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้หรือเดินทางไปต่างประเทศ โดยมอบหมายให้นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันนท์ รมว.พลังงาน รักษาการณ์แทนรมว.พาณิชย์ อันดับที่ 1 และนายสรรเสริญ วงศ์ชะอุ่ม รมช.คมนาคม รักษาการณ์แทนรมว.พาณิชย์ อันดับที่ 2
ให้นายเกริกไกร จีระแพทย์ รมว.พาณิชย์ รักษาการณ์แทน รมว.พลังงาน และยังให้นายปิยสวัสดิ์ รักษาการณ์แทน รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี อีกตำแหน่งด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ