กกต.ทาบ"โคทม"นั่งเก้าอี้ประธานสอบเอกสารลับสั่งสกัดพรรคพลังประชาชน

ข่าวการเมือง Wednesday October 31, 2007 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมชัย จึงประเสริฐ กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ฝ่ายสืบสวนสอบสวน เผยกำลังติดต่อทาบทามให้นายโคทม อารียา ประธานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ซึ่งเป็นอดีต กกต.เข้ามาเป็นประธานคณะกรรมการพิจารณาเอกสารลับที่อ้างว่า คมช.มีคำสั่งให้สกัดกั้นพรรคพลังประชาชน โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 1-2 วันนี้
"ขณะนี้ได้ติดต่อทาบทามผู้ใหญ่ไปแล้วหลายคน โดยเฉพาะนายโคทม อารียา ซึ่งส่วนตัวต้องการให้มาร่วมงานด้วย แต่นายโคทมขอเวลาคิด 1 คืน" นายสมชัย กล่าว
สำหรับคณะกรรมการที่จะตั้งขึ้นนี้มีประมาณ 5 คน โดยพยายามที่จะให้เป็นบุคคลภายนอกทั้งหมดเพื่อให้เกิดความโปร่งใส ส่วนกรอบเวลาในการพิจารณานั้นพยายามให้เสร็จเร็วที่สุด เพราะถือเป็นเรื่องสำคัญที่มีผลต่อการเลือกตั้งที่กำลังจะมีขึ้น เพื่อให้การเลือกตั้งเดินหน้าต่อไปได้
ด้าน นายประพันธ์ นัยโกวิท กกต.ฝ่ายบริหารการเลือกตั้ง กล่าวว่า ขณะนี้ กกต.ทุกคนได้รับเอกสารดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นเอกสารชุดเดียวกับที่มีการเปิดเผยต่อสื่อมวลชน โดยขั้นตอนหลังจากนี้ต้องมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดำเนินการตรวจสอบ โดยพยายามจะพิจารณาให้เร็วที่สุด ส่วนจะสามารถเอาผิดได้หรือไม่นั้นยังไม่สามารถตอบได้ เพราะต้องให้เวลาคณะกรรมการที่จะตั้งขึ้นมาได้พิจารณาก่อน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ