ประธาน คมช.ระบุทำปฏิวัติไม่ใช่เรื่องง่ายและประชาชนต้องไม่คัดค้าน

ข่าวการเมือง Tuesday October 30, 2007 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุก ผู้บัญชาการทหารอากาศ(ผบ.ทอ.) ในฐานะประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) ตอบคำถามผู้สื่อข่าวที่ว่าหากพรรคพลังประชาชนได้รับเลือกตั้งเข้ามาเป็นแกนนำในการตั้งรัฐบาลใหม่จะทำให้เกิดการปฏิวัติรัฐประหารอีกหรือไม่ว่า การดำเนินการดังกล่าวไม่ใช่เรื่องง่าย และสิ่งสำคัญที่สุดก็คือประชาชนจะต้องไม่คัดค้าน 
"เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย จะต้องดูด้วยว่าประชาชนไม่คัดค้าน" พล.อ.อ.ชลิต กล่าว
ประธาน คมช.กล่าวว่า คมช.ไม่มีจุดมุ่งหมายที่จะสกัดกั้นพรรคการเมืองใด แม้ว่าจะไม่เห็นด้วยกับแนวทางของกลุ่มอำนาจเก่า แต่ต้องถือว่าประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินว่าจะเลือกพรรคการเมืองใดเข้ามาทำงาน และ คมช.ก็พร้อมจะทำงานร่วมกับทุกพรรคการเมือง ในฐานะที่เป็นทหารที่ต้องปฎิบัติหน้าที่และทำงานในส่วนของบ้านเมืองที่ติดขัดให้ดำเนินต่อไปอย่างราบรื่น
"คมช.ไม่มุ่งหวังสกัดพรรคที่มีอยู่ ถ้ามีก็อำนาจเก่า แต่คิดว่าคงไม่มีพรรคไหนที่จะรับว่าเป็นอำนาจเก่า" พล.อ.อ.ชลิต กล่าว
สำหรับกรณีเอกสารลับที่พรรคพลังประชาชนออกมาระบุว่าจงใจสกัดกั้นพรรคฯนั้น พล.อ.อ.ชลิต กล่าวว่า คมช.อยู่ระหว่างการตรวจสอบด้วยการเปรียบเทียบกับเอกสารราชการฉบับจริงว่าเป็นฉบับเดียวกันหรือไม่ หรือมีการนำไปตัดต่อข้อความให้เกิดความเข้าใจผิด เพราะยืนยันได้ว่าเอกสารของทางการไม่มีเนื้อหาจุดไหนที่ระบุถึงแผนงานสกัดกั้นกลุ่มอำนาจเก่า แต่เป็นการระบุถึงการปฏิบัติภารกิจตามปกติของ คมช.
อย่างไรก็ตาม การนำเอกสารลับของทางการราชการมาเปิดเผยถือว่าอันตรายมาก ผู้ที่ลักลอบนำเอกสารออกมาและผู้ที่เปิดเผยต่างก็มีความผิดเหมือนกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ