เลือกตั้ง'50: “สมัคร"แฉพันธมิตรพันธุ์ใหม่สกัดพปช./จวก ปชป.ฮั้วล่วงหน้า

ข่าวการเมือง Tuesday November 20, 2007 18:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า ขณะนี้เกิดกลุ่มพันธมิตรพันธุ์ใหม่ที่ประกอบด้วยสื่อหลายสำนัก รวมทั้งกลุ่มอาจารย์มหาวิทยาลัยและสถาบันบางแห่งที่ออกมาระบุว่าหากพรรคพลังประชาชนได้รับเลือกตั้งเข้ามาจะทำให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย และพยายามโจมตีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น 
"น่าจะยุติได้แล้ว เพราะจะเลือกตั้ง ต้องให้โอกาสก็เพราะเขาพ้นจากตำแหน่งไปแล้ว ไม่ควรจะเอามายุ่งเกี่ยว บรรยากาศเช่นนี้ ไม่น่าจะเกิดขึ้นก่อนเลือกตั้ง"นายสมัคร กล่าว
ส่วนกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ประกาศจะจัดตั้งรัฐบาลผสมระหว่างพรรคประชาธิปัตย์ พรรคชาติไทย และพรรคเพื่อแผ่นดินนั้น นายสมัคร กล่าวว่า เป็นการมองข้ามช็อตเกินไป แต่ตนไม่เล่นกอล์ฟจึงไม่กล้าไปมองกับเขา เพราะยังไม่ผ่านการเลือกตั้ง
"ทำไมไม่รอให้เลือกตั้งกันก่อน แล้วค่อยมาเจรจาความกัน กลัวจะเสียเกียรติ เราค่อยๆเดินก็ได้ ไม่ต้องวิ่งไปวิ่งมาให้ฝุ่นตลบ ประหลาดอย่างงี้มันฮั้วกัน จะพูดอะไรก็พูดกันไป"หัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าว
ผู้สื่อข่าวถามว่าเรื่องนี้กังวลว่าจะกระทบต่อคะแนนเสียงของพรรคหรือไม่ นายสมัคร กล่าวว่า คนไทยไม่ได้กินแกลบ
"สำนวนไทยไหมนี่ จะหาว่าสมัครพูดจาก้าวร้าว หรือเปล่า ต้องไปเปิดพจนานุกรมว่า ผมก้าวร้าว สามหาวหรือเปล่า ทุกวันนี้ต้องพูดช้าลง พูดเร็วไม่ได้ เดี๋ยวก็หาว่าก้าวร้าว สามหาว เพราะใครพูดอะไร เป็นเรื่องดีทั้งนั้น แต่พอสมัครพูดก็เป็นเรื่องเลวทันที "นายสมัคร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ