เลือกตั้ง'50:พปช.ยุติปัญหาล้วงโผ เชื่อผู้สมัครส.ส.กทม.ไม่หนีไปพรรคอื่น

ข่าวการเมือง Friday November 9, 2007 13:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวัฒนา เซ่งไพเราะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคพลังประชาชน(พปช.) ยืนยัน ว่าจะไม่มีผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของพรรคคนใดย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อแผ่นดินอย่างแน่นอน เพราะขณะนี้ปัญหาความไม่พอใจที่เกิดขึ้นหลังจากมีการปรับเปลี่ยนรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ระบบสัดส่วน ในกลุ่ม 6(กทม.-นนทบุรี-สมุทรปราการ) โดยดึงแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ(นปก.)มาลงสมัครด้วยนั้น ได้มีข้อยุติเป็นที่เข้าใจกันดีแล้ว
เมื่อคืนวานนี้(8 พ.ย.) นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ได้นัดหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้องและทำความเข้าใจกันเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งหลังจากนี้ผู้สมัครในส่วนกทม.จะไม่ออกมาเคลื่อนไหวใดๆ เนื่องจากหัวหน้าพรรคได้ออกมาขอโทษทุกคนถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้น
"พวกเราเห็นตรงกันว่า อยากเห็นคนเหล่านี้ที่แสดงบทบาทชัดเจนไม่เอาเผด็จการ เข้ามาทำงานในทางการเมืองในระบอบรัฐสภาดีกว่า เพราะเชื่อว่าคนเหล่านี้เป็นประโยชน์กับบ้านเมืองอีกมาก" นายวัฒนา กล่าว
นายวัฒนา กล่าวว่า ได้หารือกับนายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้สมัคร ส.ส.ระบบสัดส่วน กลุ่ม 6 เพื่อทำความเข้าใจในบทบาทหน้าที่แล้ว
และยอมรับว่าก่อนหน้านี้มีความกังวลต่อบทบาทของนปก.ที่ติดภาพความรุนแรง ในขณะที่ชาว กทม.ต่างต้องการเห็นความปรองดองและสมานฉันท์ ซึ่งนายจตุพร ยืนยันว่าไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องนี้ และรับปากว่าจะใช้วิธีที่ถูกต้องตามกฎหมาย อยู่ในระเบียบ กติกา นโยบายของพรรคทุกอย่าง โดยวันที่ 16 พ.ย.นี้ นายจตุพร จะร่วมขึ้นเวทีปราศรัยของพรรคที่สนามหลวงด้วย
นายวัฒนา ยังมั่นใจว่า ท่าทีที่ดูก้าวร้าวของนายสมัคร จะไม่ส่งผลกระทบกับฐานเสียงในกรุงเทพฯ เพราะทุกคนในพรรคต่างรู้ดีว่านายสมัคร เป็นอย่างไร อีกทั้งยังไม่เคยก้าวก่ายการทำงานภายในพรรค

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ