(เพิ่มเติม) เลือกตั้ง'50: ชาติไทยเปิดตัวทีมศก.12 พ.ย.ยังอุบไต๋มี"หม่อมอุ๋ย"หรือไม่

ข่าวการเมือง Thursday November 8, 2007 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย เปิดเผยว่า ในวันที่ 12 พ.ย.พรรคจะเปิดตัวทีมเศรษฐกิจที่หลังจากส่งผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตแล้ว โดยยืนยันว่าทีมเศรษฐกิจของพรรคจะมีความโดดเด่นไม่ด้อยไปกว่านายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เพราะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจที่จะเปิดตัวนี้เคยมีตำแหน่งเป็นถึงรองนายกรัฐมนตรีมาก่อน
ส่วนการจัดทำบัญชีรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ของพรรคชาติไทย ขณะนี้แล้วเสร็จไปมากกว่า 90%
หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวว่า จะนำทีมลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียงด้วยตัวเองทั้งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง พร้อมแนะกลยุทธ์ให้ผู้สมัครของพรรคทุกคนลงพื้นที่หาเสียงแบบเดินเคาะประตูทุกบ้าน เพื่อให้เข้าถึงประชาชนในแต่พื้นที่ได้มากที่สุด
ส่วนจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีตามที่มีนักวิชาการออกมาวิเคราะห์หรือไม่นั้น หัวหน้าพรรคชาติไทย เห็นว่า คงเป็นไปได้ยากที่พรรคที่ได้ ส.ส.แค่ 40-50 คนแล้วหัวหน้าพรรคจะได้เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะการเมืองในปัจจุบันไม่เหมือนในอดีต
ด้านนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่าได้มีการทาบทาม ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีในรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ มาเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพรรคว่า ไม่ทราบเรื่องนี้ แต่ทีมเศรษฐกิจที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 พ.ย.จะมีบุคคลที่มีชื่อเสียงหลายคน
"เรื่องทาบทามหม่อมอุ๋ย(ม.ร.ว.ปรีดิยาธร)ไม่รู้ แต่เราก็มีทีมงานอยู่แล้วนี่ที่จะเปิดตัวเป็นทางการ" นายสมศักดิ์ กล่าว
สำหรับนายกร ทัพพะรังสี อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาราช ที่เพิ่งย้ายเข้ามาพรรคชาติไทยได้ไม่นาน ซึ่งได้รับมอบหมายจากหัวหน้าพรรคชาติไทยให้เป็นรองหัวหน้าพรรคด้านเศรษฐกิจนั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า นายกรจะร่วมเป็นหนึ่งในทีมเศรษฐกิจที่จะเปิดตัวครั้งนี้ แม้จะประกาศถอนตัวจากการลงสมัคร ส.ส.ระบบสัดส่วน เนื่องจากไม่พร้อม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ