หัวหน้าพรรครัฐบาลปากีสถานเชื่อภาวะฉุกเฉินในประเทศจะยุติลงใน 3 สัปดาห์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 7, 2007 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หนังสือพิมพ์ของปากีสถานรายงานว่า นายโชดรีย์ ชูจาท ฮัสเซอิน ประธานพรรคสันนิบาติมุสลิมปากีสถาน หรือ PML กล่าวว่า ภาวะฉุกเฉินในประเทศจะยุติลงใน 3 สัปดาห์หน้า 
"ผมมั่นใจว่าคำสั่งภาวะฉุกเฉินจะยุติลงใน 2-3 สัปดาห์หน้า เนื่องจากประธานาธิบดีเพอร์เวซ มูชาร์ราฟ วิตกกังวลถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นในระยะยาว" เขากล่าว
"ไม่มีใครต้องการให้ประเทศอยู่ในภาวะฉุกเฉิน แต่คำสั่งดังกล่าวถูกประกาศโดยนายพลมูชาร์ราฟ" ประธานพรรค PML กล่าวโดยปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นทางการเมืองว่าคำสั่งดังกล่าวเป็นกฎอัยการศึก
ทั้งนี้ นายชูจาทกล่าวเมื่อถูกถามว่าการเลือกตั้งทั่วไปจะเป็นไปตามแผนที่ได้วางไว้ก่อนหน้านี้หรือไม่ ว่า การเลื่อนการเลือกตั้งออกไปอาจเป็นผลดีต่อคนบางคนหรือพรรคการเมืองบางพรรคแต่ไม่ใช่เรา
ขณะเดียวกัน นายชูจาทได้ปฏิเสธถึงความเป็นไปได้ในการเตรียมจัดการลงประชามติล่วงหน้ากับพรรคประชาชนปากีสถาน หรือ PPP ซึ่งนำโดยเบนาซีร์ บุตโต อดีตนายกรัฐมนตรีปากีสถาน ซึ่งได้เดินทางจากกรุงการาจีมาถึงกรุงอิสลามาบัดในวันนี้
"ประเด็นดังกล่าวจะถูพิจารณาหลังจากเสร็จสิ้นการเลือกตั้งทั่วไปซึ่งเราจะคู่แข่งกัน" เขากล่าวเสริม
"แต่เราพร้อมที่จะเข้าพบกับเบนาซีร์ บุตโต ประธานพรรค PPP และสมาชิกพรรคของเธอ เพื่อหารือถึงแนวทางในการฟื้นฟูบรรยากาศทางการเมือง และสร้างความเชื่อมั่นว่าจะเดินหน้าเปลี่ยนแปลงการปกครองไปสู่ระบอบประชาธิปไตอย่างเต็มตัว" เขากล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ