"อภิสิทธิ์"ไม่สนโพลล์ พร้อมเสนอให้ พปช.ชู"สมัคร"เป็นนายกฯแข่งปชป.

ข่าวการเมือง Sunday November 25, 2007 18:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์   เปิดเผยถึงกรณีโพลล์ของสันติบาล ระบุพรรคพลังประชาชนได้รับคะแนนเสียงมากกว่าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า โพลล์ของสำนักต่างๆ ก็มีการสำรวจตลอดเวลาแต่ยังไม่มีความชัดเจน ซึ่งก็ต้องรับฟัง โพลล์ของสันติบาลเป็นเพียงการรายงานข้อเท็จจริงให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ไม่ได้เกิดจากการสำรวจความคิดเห็นประชาชนอย่างแท้จริงและยังไม่สามารถที่จะนำโพลล์มาตัดสินทำอะไรได้ เพราะยังเหลือเวลาจากวันนี้ถึงวันเลือกตั้งอีก 30 วัน 
ดังนั้นจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ คือการเดินสายชี้แจงทำความเข้าใจนโยบายของพรรค โดยเฉพาะนโยบาย 99 วัน หากประชาชนเห็นด้วยกับนโยบายของพรรคก็จะทำให้ตัดสินใจเลือกพรรคประชาธิปัตย์มากขึ้น ดังนั้นใครจะได้เสียงข้างมากข้างน้อย ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจพรรคมีหน้าที่เสนอทางเลือกวันนี้จึงอยากให้พรรคต่างๆได้ออกมาเสนอทางเลือกให้ประชาชน
นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงการจับขั้วพรรคการเมืองต่างๆ จัดตั้งรัฐบาลว่า ขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่พรรคต่างๆจะมาจับขั้วต้องดูหลังวันที่ 23 ธ.ค.เพราะการจัดตั้งรัฐบาลเป็นไปโดยธรรมชาติของพรรคการเมืองอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับประชาชนว่าจะเลือกพรรคการเมืองใด พรรคไหนได้รับเลือกตั้งเข้ามามากก็ได้เป็นรัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์ยอมรับผลการตัดสินใจของประชาชน ขณะนี้ยังไกลเกินไป ต้องรอผลเลือกตั้งก่อน
ต่อข้อซักถามว่า หากพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นอันดับสองจะตัดสินใจอนาคตทางการเมืองอย่างไร หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่อยากให้ใช้คำว่า ถ้าเพราะการเลือกตั้งยังไม่เกิดขึ้น ดังนั้นทุกพรรคต้องออกมายืนยันจุดยืนให้ชัดเจนก่อนโดยเฉพาะพรรคพลังประชาชนกล้าที่จะสนับสนุนให้นายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรีจริงหรือไม่ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์มีจุดยืนชัดเจนจะไม่จับขั้วกับพรรคพลังประชาชน เพราะอุดมการณ์แตกต่างกันมาก เป็นแนวทางที่จะทำให้ประชาชนมีทางเลือก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ