"บรรหาร"เปิดตัวอดีต"พระเปรมศักดิ์"หวนคืนสนามการเมืองในนามพรรคชาติไทย

ข่าวการเมือง Monday November 5, 2007 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หัวหน้าพรรคชาติไทย แถลงเปิดตัว น.พ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย ให้เข้ามาเป็นสมาชิกพรรคชาติไทย จากที่ก่อนหน้านี้ได้ลาจากวงการการเมืองเพื่อไปบวชเป็นพระนานถึง 2 พรรษา
"ผมไม่ได้แถลงบ่อยครั้ง แต่ครั้งนี้เป็นการแถลงข่าวเพื่อเปิดตัวผู้สมัครในนามพรรคชาติไทยที่ไม่ใช่อดีต ส.ส.ของพรรค ซึ่งเป็นการแถลงข่าวที่มีความหมาย" นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าว
นายบรรหาร เล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยไปทำบุญที่ จ.ขอนแก่น และได้ติดต่อทาบทามให้ นพ.เปรมศักดิ์ ที่บวชอยู่ในขณะนั้นว่าถ้าต้องการลงสมัคร ส.ส.ก็พร้อมจะส่งลงเลือกตั้งในเขต 2 จ.ขอนแก่น ซึ่งประชาชนในพื้นที่ต่างให้การสนับสนุนให้มาเป็นสมาชิกพรรคชาติไทย โดยครั้งนี้มีนายประพัฒน์ ปัญญาชาติรักษ์ เป็นแกนนำในการประสานเรื่องนี้ เพราะมีพรรคการเมืองหลายพรรคทาบทาม นพ.เปรมศักดิ์ เช่นกัน
"แม้ในอดีตจะอยู่คนละพรรค แต่ก็ถือว่าเป็นพวกเดียวกัน เพราะท่านได้แสดงบทบาทในสภาฯ การมาครั้งนี้จึงเป็นไปด้วยความเต็มใจ และเสียงเรียกร้องของประชาชนในพื้นที่" นายบรรหาร กล่าว
ด้าน นพ.เปรมศักดิ์ กล่าวว่า การตัดสินใจเข้าพรรคชาติไทยมาจากเหตุผล 3 ประการ ประการแรก สถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ประชาชนไม่ต้องการเห็นความแตกแยก แบ่งฝักแบ่งฝ่ายอีกต่อไป จึงอยากให้มีผู้ใหญ่ในบ้านเมืองมาแก้ปัญหาซึ่งเห็นว่าพรรคชาติไทยน่าจะสามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้
ประการที่สอง พรรคชาติไทยถือเป็นพรรคการเมืองที่เป็นสถาบันและมีความยั่งยืน เพราะที่ผ่านมาเคยผิดหวังกับการยุบรวมพรรคสมัยที่อยู่พรรคความหวังใหม่มาแล้ว แต่พรรคชาติไทยได้ผ่านความกดดันรอบด้านและยังสามารถยืนหยัดอยู่ได้ ประการสุดท้าย พรรคชาติไทยมีเกียรติประวัติอันยาวนานกว่า 30 ปี และมีอดีตหัวหน้าพรรคได้รับเลือกตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีถึง 2 คน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ