เลือกตั้ง'50:"สุรยุทธ์"ย้ำหากประชาชนไปใช้สิทธิกันมากจะได้รัฐบาลคุณภาพ

ข่าวการเมือง Thursday November 8, 2007 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายกรัฐมนตรี เผยหวังว่าประชาชนจะออกไปสิทธิเลือกตั้งในวันที่ 23 ธ.ค.นี้ให้มากที่สุด เพื่อช่วยให้การเลือกตั้งครั้งนี้มีความโปร่งใส ยุติธรรม และได้รัฐบาลที่มีคุณภาพมากกว่าในอดีตที่ผ่านมา
"เราหวังว่าจะช่วยกันบริหารจัดการ ช่วยกันให้ประชาชนมาใช้สิทธิมากขึ้น และผมเองก็หวังว่าจะมีรัฐบาลที่มีคุณภาพดีกว่าในอดีตที่ผ่านมา" พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี กล่าวกับผู้สื่อข่าว
ส่วนกรณีที่เอแบคโพลล์เผยผลสำรวจว่าประชาชนให้ความสนใจเรื่องความเป็นอยู่มากกว่าคุณภาพรัฐบาลนั้น นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า หากประชาชนอยากได้รัฐบาลที่ยึดหลักธรรมาภิบาล ประชาชนก็ต้องร่วมมือกัน เพราะหากมีการใช้เงินซื้อเสียงก็จะต้องถอนทุนคืน ซึ่งในที่สุดแล้วประเทศก็จะไม่มีความมั่นคงทางการเมือง การพัฒนาก็จะช้ากว่าประเทศเพื่อนบ้าน
นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน(พปช.) ระบุว่า หากพรรคชนะการเลือกตั้งก็จะเป็นการชี้ทิศทางการต่อสู้คดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า ผู้ที่จะตัดสินว่ามีความผิดหรือไม่อยู่ที่กระบวนการยุติธรรม ไม่เกี่ยวกับผลเลือกตั้ง เพราะการเลือกตั้งเป็นการเลือกตัวบุคคลหรือพรรคเข้ามาบริหารประเทศ
"ในหลักการถ้ามีการชี้ผิดชี้ถูกก็น่าจะอยู่ที่ศาลสถิตย์ยุติธรรม แต่การที่จะเลือกตัวบุคคลนั้นอยู่ที่ประชาชนว่าจะเลือกที่ตัวบุคคลหรือเลือกที่พรรคการเมือง" พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ