เลือกตั้ง'50: "ยงยุทธ"โต้ข่าวจับขั้ว ชท.-มฌ.-พปช.ชู"บรรหาร"เป็นนายกฯ

ข่าวการเมือง Friday November 23, 2007 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายยงยุทธ ติยะไพรัช รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน(พปช.)กล่าวถึงกระแสข่าวการจับขั้วทางการเมืองกับพรรคชาติไทย(ชท.) พรรคมัชฌิมาธิปไตย(มฌ.) และ พปช.โดยให้นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค ชท.เป็นนายกรัฐมนตรีว่า พปช.จะทำทุกอย่างเพื่อยึดหลักความปรองดองโดยไม่เลือกข้าง แต่จะไม่ติดกับดักของใครจนทำให้เกิดความขัดแย้ง รวมทั้งทำทุกอย่างเพื่อที่จะให้เป็นรัฐบาลเท่านั้น และจะไม่ประกาศจับขั้วกับพรรคการเมืองใดเพื่อเป็นรัฐบาลอย่างเด็ดขาด
"ผมคิดว่าเป็นการสร้างกระแสข่าวปล่อย เหมือนคนที่จะจมน้ำแล้วก็จะดึงเราจมลงไปด้วย เพราะเมื่อกระแสของประชาชนกลับมาให้ความสงสารกับพรรคพลังประชาชน ฝ่ายตรงข้ามก็จะมีการเริ่มสาดโคลนกัน พรรคยังไม่มีแนวคิดรวมขั้วการเมือง น่าจะเป็นการไปทึกทักเอาเองมากกว่า" นายยงยุทธ กล่าว
นายยงยุทธ กล่าวอีกว่าขณะนี้มีคนในพรรคนำข้อมูลเก่าเรื่องผลโพลล์สนามเลือกตั้งใน กทม.จะมีผู้สมัครของพรรคพลังประชาชนจะได้รับเลือกตั้ง 14 คนจากทั้งหมด 36 คนมาให้สื่อเพื่อหวังเอาใจ พร้อมยันไม่มีการจับขั้วพรรคการเมืองอื่นแต่เป็นแค่ข่าวปล่อยเพื่อทำลาย
"เป็นแหล่งข่าวตั้งแต่ปีมะโว้ เป็นการให้ข่าวเพื่อเอาใจสื่อ ข่าวของหนังสือพิมพ์(ฉบับหนึ่ง)มั่ว ผมจะกลับไปต่อว่าคนในพรรค เพราะได้เคยบอกแล้วว่าไม่ควรที่จะเอาโพลล์มาเปิดเผย" นายยงยุทธ กล่าว
วันนี้นายยงยุทธได้ลงพื้นที่ไปช่วยผู้สมัคร ส.ส.ใน กทม.เขตเลือกตั้งที่ 3(ดินแดง ห้วยขวาง) ที่บริเวณศูนย์การค้าตลาดโชคชัย 4 โดยนายยงยุทธ กล่าวว่า หลังจากลงพื้นที่แล้วพบว่ายังมีปัญหาเรื่องมลพิษจากการจราจร ซึ่ง พปช.ได้เตรียมแผนปฎิบัติการบรรจะไว้ในนโยบายแล้ว ซึ่งจะแก้ปัญหาตั้งแต่ต้นเหตุ เช่น ระบบขนส่งรถไฟฟ้า พลังงานทดแทน เป็นต้น ซึ่งเป็นแนวทางการแก้ไขปัญหาที่แตกต่างจากระบบเดิมซึ่งแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ
"ในวันเลือกตั้งที่ 23 ธันวาฯ จะเป็นวันของประชาชนที่จะพิสูจน์ว่าคน กทม.คิดอย่างไร แต่วันนี้ได้คำตอบมาครึ่งทางแล้วคือ คน กทม.ต้องการความปรองดองและไม่ต้องการเลือกข้างใดข้างหนึ่ง" นายยงยุทธ กล่าว
ทั้งนี้ หาก พปช.ได้เป็นรัฐบาลจะเดินหน้าแก้ปัญหาเรื่องปากท้องและเศรษฐกิจที่กำลังย่ำแย่เป็นเรื่องแรก และเรื่องความปรองดองเป็นลำดับต่อมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ