นพ.วัลลภ จะยื่นใบลาออกจากรมช.สธ.พรุ่งนี้ ลงส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อแผ่นดิน

ข่าวการเมือง Tuesday November 6, 2007 17:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นพ.วัลลภ ไทยเหนือ รมช.สาธารณสุข เตรียมยื่นใบลาออกจากตำแหน่งต่อ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรีวันพรุ่งนี้(7 พ.ย.) โดยจะให้มีผลในทันทีเพื่อเตรียมตัวไปลงสมัคร ส.ส.ในระบบสัดส่วนของพรรคเพื่อแผ่นดิน อันดับที่ 1 ในกลุ่ม 4 จ.บุรีรัมย์, สุรินทร์, ศรีสะเกษ, อุบลราชธานี, ยโสธร และร้อยเอ็ด
นพ.วัลลภ กล่าวว่า เหตุผลที่เข้ามาร่วมงานทางการเมืองกับพรรคเพื่อแผ่นดิน เนื่องจากในสมัยที่เป็นปลัดกระทรวงสาธารณสุขได้มีความคุ้นเคยกับการทำงานร่วมกับนายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคในสมัยที่เป็นรองนายกรัฐมนตรี และนายพินิจ จารุสมบัติ ในสมัยที่เป็น รมว.สาธารณสุข
นอกจากนี้ ยังชื่นชอบในนโยบาย 9 ความสุขของพรรคที่สามารถปฏิบัติได้จริง รวมถึงประทับใจในชื่อพรรคเพื่อแผ่นดิน ที่ฟังแล้วสะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจจริงในการที่จะเข้ามาทำงานให้บ้านเมือง
"ที่ผมมาพรรคนี้ก็เพราะชอบชื่อพรรค ที่ใช้เชื่อว่าเพื่อแผ่นดิน ขนาดชื่อหลานผมยังตั้งชื่อแผ่นดินเลย ผมคิดว่าการตั้งชื่อสะท้อนถึงความตั้งใจ รวมถึงนโยบาย 9 ความสุขที่สามารถปฏิบัติได้จริง ไม่ใช้เวลานาน และคนที่ดีที่มาอยู่ในพรรคเพื่อแผ่นดินด้วย" นพ.วัลลภ กล่าว
ด้านนายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวว่า การเข้ามาร่วมงานของ นพ.วัลลภ นี้จะช่วยให้นโยบายด้านสาธารณสุขโดยเฉพาะการรักษาพยาบาลฟรีสามารถดำเนินไปได้อย่างราบรื่นโดยไม่ต้องนับหนึ่งใหม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ