รวมใจไทยฯตั้งเป้าส.ส.ระบบสัดส่วน 8 ที่นั่ง/ส่งครบแม้เขต 7 ยังไม่ลงตัว

ข่าวการเมือง Tuesday November 6, 2007 12:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา แถลงเปิดบัญชีชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.ระบบสัดส่วนที่จะนำเข้ายื่นสมัครกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ครบทั้ง 8 เขตในวันพรุ่งนี้ ตั้งเป้าหมายอย่างน้อย 8 ที่นั่ง แม้ผู้สมัครในเขต 7 ภาคใต้ตอนบน ภาคตะวันตก และภาคกลาง ยังไม่ลงตัวก็ตาม  
พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร หัวหน้าพรรค แถลงว่าจะนำทีมผู้สมัคร ส.ส.ระบบสัดส่วนของพรรคลงสู้ศึกเลือกตั้งในเขต 5 ซึ่งจะครอบคลุมพื้นที่หาเสียงในพื้นที่ จ.นครราชสีมา นครนายก ปราจีนบุรี ปทุมธานี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และ ตราด
ทั้งนี้ แกนนำของพรรคจะลงสมัครเป็นรายชื่ออันดับ 1 ของผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ระบบสัดส่วนในแต่ละเขต ได้แก่ กลุ่มที่ 1 พื้นที่ภาคเหนือตอนบน มีนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รองหัวหน้าพรรคเป็นผู้สมัครหมายเลข 1 , กลุ่มที่ 2 พื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง มีนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ เลขาธิการพรรคนำทีม
กลุ่มที่ 3 พื้นที่ภาคอีสานตอนบน นำโดยนายโชคสมาน ศรีลาวงษ์ รองหัวหน้าพรรคฯ นำทีม, กลุ่มที่ 4 ภาคอีสานตอนล่าง นำโดยนายสุรชัย ดนัยตั้งตระกูล อดีต ส.ว.ร้อยเอ็ด, กลุ่มที่ 6 พื้นที่กทม.และปริมณฑล นำทีมโดย ร.ต.ประภาส ลิมประพันธ์ รองหัวหน้าพรรค ส่วนกลุ่มที่ 8 ภาคใต้ตอนล่าง นำโดยนายมุกตาร์ กีละ
ส่วน พ.ท.พญิง พูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ ภรรยาของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ คาดว่าลงสมัครส.ส.ระบบแบ่งเขตในพื้นที่ จ.นครราชสีมา โดยจะมีการแถลงเปิดตัวในวันที่ 8 พ.ย.นี้
ด้านนายเอนก กล่าวว่า พรรคจะนำเสนอนโยบายประชาสมคิด โดยจะมีการเชิญนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ไปร่วมปราศรัยชี้แจงแนวนโยบายของพรรค ซึ่งระหว่างนี้อยู่ระหว่างจัดเตรียมแผนงาน อยากให้ประชาชนคำนึงถึงตัวบุคคลมากกว่าจะดูเพียงพรรคการเมืองเท่านั้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ