"ประชัย"เชื่อ ปชป.เกี่ยวข้องกับการปลดป้ายผู้สมัคร วอนกกต.ห้ามทำโพลล์

ข่าวการเมือง Sunday November 25, 2007 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย (มฌ.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ชี้แจงว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องที่กรุงเทพมหานคร(กทม.) ถอดป้ายผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร( ส.ส.) ของพรรคมณ. และอาจเป็นการเข้าใจผิด ว่า ในส่วนตัวยังเชื่อว่า พรรคปชป. มีส่วนเกี่ยวข้อง
ในวันนี้ นายประชัย ลงพื้นที่หาเสียงพบปะประชาชน ที่มาออกกำลังกายบริเวณสวนลุมพินี โดยมีผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคบางคนร่วมหาเสียงด้วย นายประชัย เปิดเผยว่า ต้องเน้นหาเสียงในพื้นที่ กทม.ให้แน่นก่อน จึงจะไปต่างจังหวัด เพราะมั่นใจว่าผู้สมัคร ส.ส. ต่างจังหวัดของพรรค มีฐานเสียงที่แข็งพอ จึงไม่น่าเป็นห่วง พรรคไม่ได้คาดหวังเฉพาะในพื้นที่ กทม. แต่คาดหวังเท่าเทียมกัน โดยเน้นในพื้นที่ที่เป็นจุดอ่อนของพรรค
หัวหน้าพรรคมฌ. กล่าวว่า ผลการสำรวจความเห็นของประชาชน หรือโพลล์ ที่ออกมาจากหลายสำนักเกี่ยวกับการเลือกตั้งและคะแนนนิยมของพรรคการเมือง ไม่น่าเชื่อถือ จึงอยากขอร้องให้กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ห้ามโฆษณาโพลล์ เพราะเป็นตัวชี้นำ ไม่ได้ทำด้วยความสุจริต ขัดต่อวิชาชีพ เนื่องจากสุ่มตัวอย่างจากกลุ่มตัวอย่างส่วนน้อย ไม่สามารถเป็นตัวแทนประชากรทั้งหมดได้จึงถือว่าเป็นการชี้นำ ร้ายแรงยิ่งกว่าการโฆษณา นายประชัย กล่าวว่า รัฐบาลในอนาคต เชื่อว่าจะเป็นรัฐบาลผสม ไม่ใช่รัฐบาลพรรคเดียว เพียงแต่ว่าใครจะมีอิทธิพลเหนือกว่ากัน และพรรคพร้อมทำงานกับทุกพรรคที่มีแนวทางตรงกัน และขณะนี้ยังไม่มีการจับขั้วทางการเมือง มีแต่การเดินหน้าหาเสียง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ