"สมัคร"นำลูกทีมลงชิงส.ส.ระบบสัดส่วนพรุ่งนี้แม้ 7 พ.ย.เป็นวันโลกาวินาศ

ข่าวการเมือง Tuesday November 6, 2007 12:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน(พปช.) เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้(7 พ.ย.)จะนำผู้สมัคร ส.ส.แบบสัดส่วนไปลงสมัครด้วยตัวเอง โดยจะไม่มีการถือฤกษ์ถือยามแม้จะดูจากปฏิทินแล้วจะเห็นว่าเป็นวันโลกาวินาศก็ตาม ส่วนบรรดากองเชียร์ที่จะเดินทางไปสนับสนุนผู้สมัครของพรรคนั้นคงจะไปห้ามไม่ได้ เพราะถือเป็นความตั้งใจที่จะไปให้กำลังใจผู้สมัคร
อย่างไรก็ดี คืนนี้ นายสมัคร จะชี้แจงกับประชาชนผ่านทางรายการโทรทัศน์ถึงสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ รวมทั้งย้ำว่าหากพรรคใดได้รับเสียงข้างมากจากประชาชนและได้จัดตั้งรัฐบาล หัวหน้าของพรรคนั้นก็เหมาะสมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป
"หากหัวหน้าพรรคไม่ได้เป็นนายกฯ แล้วจะเป็นหัวหน้าพรรคไปทำไม มีคนบอกว่าคนพูดมักจะไม่ได้เป็น แต่คนไม่พูดมักจะได้เป็น ผมก็เลยถือเคล็ดว่าไม่พูด แต่พอไม่พูด ก็มีคนว่ากันเยอะ ดังนั้นการออกรายการวันนี้ ผมจะพูดให้หมดทุกอย่าง" นายสมัคร กล่าว
นายสมัคร กล่าวด้วยว่า การปราศรัยของพรรคจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 16 พ.ย.ที่ท้องสนามหลวงเป็นที่แรก โดยจะเน้นนโยบายของกรุงเทพฯ เป็นหลัก เช่น การสร้างโครงข่ายระบบขนส่งสาธารณะ เช่น รถไฟฟ้า 8 เส้นทางรอบ กทม., การสนับสนุนการใช้พลังงานไฟฟ้าในรถยนต์แทนการใช้น้ำมัน รวมทั้งการสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินขนาดใหญ่ เป็นต้น และจะปิดท้ายที่กรุงเทพฯ อีกครั้งในวันที่ 21 ธ.ค.
ส่วนการทำโพลล์สำรวจความนิยมของประชาชนที่มีต่อพรรคพลังประชาชนนั้น นายสมัคร กล่าวว่า ความจริงแล้วไม่ได้ต้องการนำออกมาเผยแพร่ต่อสาธารณชน แต่เมื่อเปิดเผยออกมาแล้วก็ไม่เป็นไร และไม่ติดใจที่พรรคประชาธิปัตย์มองว่าจำนวน ส.ส.ของพรรคพลังประชาชนที่คาดว่าจะได้รับเลือกเข้ามามีมากเกินความเป็นจริง
ก่อนหน้านี้ น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน ได้จัดทำแบบสำรวจความนิยมของประชาชนพบว่าพรรคจะได้จำนวน ส.ส.ถึง 250 ที่นั่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ