เลือกตั้ง'50:"สมัคร"ให้โอกาส นปช.ลง ส.ส. ฉุนสื่อถาม"เนวิน-หน่อย"ล้วงโผ

ข่าวการเมือง Thursday November 8, 2007 13:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน(พปช.) กล่าวว่า ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นจากการจัดรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ระบบสัดส่วนของพรรคถือเป็นเรื่องธรรมดาของความเห็นที่ไม่ตรงกัน แต่ปัญหาบ้านเมืองต้องมาก่อนปัญหาในพรรค สมาชิกพรรคทุกคนเข้าใจดีและมีความพอใจในข้อตกลง
ส่วนที่อดีตแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เช่น นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายมานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ มีรายชื่ออยู่ในผู้สมัคร ส.ส.ระบบสัดส่วน กลุ่ม 6(กทม.-นนทบุรี-สมุทรปราการ) ขอให้เป็นเรื่องของพรรคในการดำเนินการหาเสียง ซึ่งเมื่อถึงเวลาประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจเอง
ส่วนกรณีที่รายชื่อของนายนพดล ปัทมะ รองหัวหน้าพรรค ร่วงลงมาอยู่อันดับ 4 ในการสมัคร ส.ส.ระบบสัดส่วน กลุ่ม 5 นั้น ตนเองจะต้องหาโอกาสพูดคุยกับนายนพดลต่อไป
อย่างไรก็ดี นายสมัคร แสดงความไม่พอใจเมื่อถูกผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และนายเนวิน ชิดชอบ มีส่วนร่วมในการปรับเปลี่ยนโผรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ระบบสัดส่วน ในช่วงก่อนรับสมัครเพียงไม่กี่ชั่วโมง โดยตอบเพียงว่า ไม่มีหน้าที่จะต้องแถลงเรื่องนี้ พร้อมย้อนถามผู้สื่อข่าวด้วยว่ามีใครจ้างให้มาถามคำถามนี้หรือไม่
"ผมไม่มีหน้าที่ต้องมาแถลง และพวกที่ถามอย่างนี้ มีใครไหว้วานมาหรือไม่ ผมจะไม่ตอบ" นายสมัคร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ