"มิ่งขวัญ"นั่งปธ.ทีมศก.พรรคพลังประชาชนประกาศนโยบาย"โมเดิร์นไนซ์"ประเทศ

ข่าวการเมือง Tuesday November 6, 2007 17:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายยงยุทธ  ติยะไพรัช รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน เปิดตัวนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ อดีตผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท(MCOT)เป็นประธานคณะทำงานเศรษฐกิจของพรรค ประกาศทิศทางโมเดิร์นไนซ์ประเทศไทย
นายยงยุทธ กล่าวว่า บทบาทหลักของนายมิ่งขวัญจะเข้ามาช่วยงานด้านนโยบายด้านเศรษฐกิจ หากพรรคได้เข้าไปเป็นรัฐบาลก็จะนำนโยบายเหล่านี้มาปฏิบัติ และด้วยผลงานจากพรรคไทยรักไทยเดิมที่สามารถปฏิบัติได้จริงเป็นเครื่องยืนยัน เพราะวันนี้มีคนบางส่วนที่ออกจากพรรคไปก็นำนโยบายของพรรคไปใช้หาเสียงด้วย แต่พิมพ์เขียวและผู้ปฏิบัติจริงยังอยู่ที่พรรคพลังประชาชน
ขณะที่นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า ช่วง 1 ปีหลังจากพ้นตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่ MCOT ก็ได้เขียนหนังสือเกี่ยวกับแนวคิดด้านการแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจของประเทศ และเหตุที่ตัดสินใจสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชาชน เพราะผู้ใหญ่ของพรรคเป็นผู้ทาบทาม และเพิ่งตัดสินใจเนื่องจากชอบผลงานของพรรคไทยรักไทยเดิม โดยเฉพาะนโยบายประชานิยมและการใช้คำว่า"รากหญ้า"ที่ให้สวัสดิการประชาชนทุกด้านไม่ว่าความมั่นคงทางสาธารณสุข สังคม เกษตร การแพทย์
"เรื่องนี้เราปฏิเสธไม่ได้ เนื่องจากโครงสร้างประเทศไทย ประชากร 85% อยู่ในระดับกลางถึงระดับล่าง" นายมิ่งขวัญ กล่าว
นายมิ่งขวัญ กล่าวอีกว่า การแก้ปัญหาเศรษฐกิจในแนวทางของพรรคจะมีสามขั้นตอน ประกอบด้วย 1.พิมพ์เขียวจากนโยบายประชานิยมสูตรต้นตำรับดั้งเดิมของพรรค 2.ปรับประชานิยมเป็นสูตรใหม่ด้วยนวัตกรรมใหม่ โดยเน้นกระตุ้นเศรษฐกิจระดับล่างให้กับประชาชน และ 3.การหารายได้ที่ต้องชัดเจนว่าจะเงินจากไหนมารองรับนโยบายประชานิยมเหล่านี้
"ผมเติบโตมาจากพื้นฐานนักการตลาด การทำสินค้าใหม่ๆ และมีผลงานที่เห็นชัด ผมมาที่นี้เพื่อต้องการสานต่อเจตนารมณ์ประชานิยมสู่รากหญ้าและประชาชนคนไทย สิ่งใดดีแล้วเช่น โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค กองทุนหมู่บ้าน การพักชำระหนี้ อันนี้ทำแล้วสำเร็จ ส่วนที่ต้องทำต่อเราจะมีนวัตกรรมใหม่ทางเศรษฐกิจและการบริหารจัดการเข้ามาเสริม" นายมิ่งขวัญ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ