เลือกตั้ง'50: รวมใจไทยฯเปิดตัวขุนพลสนามโคราชมั่นใจสอบผ่านกว่า 15 คน

ข่าวการเมือง Thursday November 8, 2007 12:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาสภายุทธศาสตร์ พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา แสดงความมั่นใจว่าพรรคจะได้ ส.ส.ในพื้นที่จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ของพรรคไม่ต่ำกว่า 15 คน โดยเป็น ส.ส.แบบแบ่งเขตประมาณ 12 คน และ ส.ส.ระบบสัดส่วนอีก 3 คน 
"ผมพูดเสมอ โคราชเป็นเมืองหลวงของรวมใจ แพ้ไม่ได้ ก็คิดว่า 1 โหลที่โคราช บวกกับระบบสัดส่วนอย่างน้อย 3 คน น่าจะได้รวมกันอย่างน้อย 15 คน" นายสุวัจน์ ระบุ
ขณะที่โดยภาพรวมของพื้นที่ภาคอีสานนั้น พรรครวมใจไทยชาติพัฒนาคาดว่าจะได้ ส.ส.ทั้งหมด 35 คน ซึ่งหากรวมกับพื้นที่ภาคเหนือที่อยู่ภายใต้ความรับผิดชอบของนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ แล้วก็เชื่อว่าพรรคจะได้ ส.ส.อย่างน้อย 50 คนขึ้นไป
วันนี้ พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ได้แถลงข่าวเปิดตัว ส.ส.แบบแบ่งเขตในพื้นที่ภาคอีสาน โดยไม่ปรากฎรายชื่อของ พล.ท.หญิง พูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ ภริยาของนายสุวัจน์ แต่อย่างใด โดยนายสุวัจน์ ยืนยันว่าแม้ภริยาจะไม่ได้ลงสมัคร ส.ส.ในครั้งนี้ก็ยังพร้อมจะทำงานให้คนโคราชได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะอยู่ในสถานภาพใดก็ตาม
"สำหรับ พล.ท.หญิง พูนภิรมย์ ก็ไม่ต้องเป็นห่วง ไม่ว่าจะอยู่ในสถานภาพใดก็พร้อมจะทำงานให้คนโคราชอยู่แล้ว เมื่อสถานการณ์มาถึง และเมื่อสถานการณ์เหมาะสมก็พร้อมรับใช้พี่น้องชาวโคราช" นายสุวัจน์ กล่าว
ทั้งนี้ การส่งผู้สมัครลงชิง ส.ส.พื้นที่ จ.นครราชสีมา มีเขตเลือกตั้งทั้งหมด 6 เขต ประกอบด้วย เขต 1 อ.เมือง และ อ.ขามทะเลสอ มีผู้สมัคร 3 คน คือ นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล, นายประเสริฐ บุญชัยสุข และนายวัชรพล โตมรศักดิ์
เขต 2 อ.ปากช่อง, อ.ปักธงชัย, อ.วังน้ำเขียว, อ.เสิงสาง และ อ.ครบุรี มีผู้สมัคร 3 คน คือ นายสมศักดิ์ พันธุ์เกษม, นางศิริพร ชาติปฏิมาพงษ์ และนายมานิช จันทรวราภร
เขต 3 อ.สีคิ้ว, อ.สูงเนิน, อ.ด่านขุนทด, อ.เทพารักษ์, อ.พระทองคำ และ อ.โนนไทย มีผู้สมัคร 3 คน คือ นายวิสิทธิ์ พิทยาภรณ์, นายอุทัย มิ่งขวัญ และนายคณะวัฒน์ อังสนานิวัฒน์
เขต 4 อ.โนนสูง, อ.โนนแดง, อ.ประทาย, อ.พิมาย, อ.ชุมพวง, อ.เมืองยาง และ อ.ลำทะเมนชัย มีผู้สมัคร 3 คน คือ นางทัศนียา รัตนเศรษฐ, นายนริศ เรืองธนานุรักษ์ และนายมงคล นุชิต
เขต 5 อ.ขามสะแกแสง, อ.คง, อ.บ้านเหลื่อม, อ.แก้งสนามนาง, อ.บัวใหญ่, อ.บัวลาย และ อ.สีดา มีผู้สมัคร 2 คน คือ นายสมชัย ฉัตรพัฒนศิริ และนายวัชรา วังขนาย
และเขต 6 อ.โชคชัย, อ.หนองบุญมาก, อ.จักราช, อ.ห้วยแถลง และ อ.เฉลิมพระเกียรติ มีผู้สมัคร 2 คน คือ นายกิติพงษ์ พงษ์สรเวช และนายรุ่งโรจน์ วรชมพู

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ