กกต.ตัดสิทธิ 11 ผู้สมัครส.ส.เขต 10 จว.ด้านกทม.พบเขต 11 อาจเข้าข่าย

ข่าวการเมือง Saturday November 24, 2007 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          รายงานข่าว แจ้งว่า วันที่ 23 พ.ย. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายในการตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัคร ส.ส.แบบเขตทั่วประเทศ ปรากฏว่า  ผอ.กกต.เขต ได้มีการประกาศตัดสิทธิผู้สมัคร 11 รายจาก 10 จังหวัด  เนื่องจากพบว่าเป็นสมาชิกพรรคการเมืองเกินกว่า 1 พรรคแล้ว 
ประกอบด้วย 1) จ.บุรีรัมย์ เขตเลือกตั้งที่ 2 นายสมศักดิ์ สนิทประโคน หมายเลข 34 พรรคไทยร่ำรวย มีชื่อสังกัดพรรคชาติไทย 2) จ.พิจิตร เขตเลือกตั้งที่ 2 นายสันติ ศรีบาง หมายเลข 7 พรรคไทยร่ำรวย มีชื่อเป็นสมาชิกพรรคชีวิตที่ดีกว่า 3) จ.เพชรบุรี เขตเลือกตั้งที่ 1 น.ส.รุ่งทิพย์ ไพสิทธิ์ หมายเลข 2 พรรคคุณธรรม มีชื่อเป็นสมาชิกพรรคซ้ำกับพรรคประชาธิปัตย์ 4) จ.แพร่ เขตเลือกตั้งที่ 1 นายสมาน บุกบั่น หมายเลข 10 พรรคเพื่อแผ่นดิน เนื่องจากมีชื่อซ้ำเป็นสมาชิกพรรคประชากรไทย 5.) กรุงเทพมหานคร เขต 3 นายบัญชา ลาดโนนเมือง หมายเลข 30 พรรคไทยร่ำรวย มีชื่อเป็นสมาชิกพรรคประชากรไทย
ส่วนที่ ผอ.กกต.เขต ไม่ประกาศเนื่องจากเหตุอื่น ประกอบด้วย 6) จ.ร้อยเอ็ด เขตเลือกตั้งที่ 3 นายไพรวัลย์ ปัตย์ถาทุมภ์ หมายเลข 12 พรรคประชาราช เนื่องจากมีชื่อเป็นผู้สมัคร ส.ส.ในระบบสัดส่วนในกลุ่มจังหวัดที่ 4 พรรคพลังแผ่นดิน 7) จ.สุรินทร์ เขตเลือกตั้งที่ 3 นายสมบูรณ์ แก้วใส หมายเลข 22 พรรคไทยร่ำรวย เนื่องจากเป็นผู้ที่อยู่ในระหว่างถูกศาลเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งตามคำสั่งศาล
8) จ.สมุทรปราการ เขตเลือกตั้งที่ 1 นายพูลผล แซ่เลี้ยว หมายเลข 21 พรรคไทยร่ำรวย เนื่องจากพบว่าไม่ได้ถือสัญชาติไทย เขตเลือกตั้งที่ 2 นายรุ่งเรือง จามวาศรี หมายเลข 5 พรรคประชากรไทย เนื่องจากศาลสั่งให้เป็นบุคคลล้มละลาย 9) จ.เชียงใหม่ เขตเลือกตั้งที่ 2 นายพลกฤต นิลณิชวรรณ หมายเลข 30 พรรคไทเป็นไท เนื่องจากไม่ได้มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านใน จ.เชียงใหม่ เป็นเวลา 5 ปี 10) จ.นนทบุรี เขตเลือกตั้งที่ 1 นายภทรบท วรวรรณปรีชา หมายเลข 12 พรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากอยู่ในระหว่างการถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งตามคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ เหตุเนื่องจากไม่ยื่นบัญชีทรัพย์สินสมัยดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาจังหวัด
ในส่วนของ กทม. ผอ.กกต.เขตอาจจะมีการประกาศตัดสิทธิผู้สมัครเพิ่มเติมในเขต 11 เนื่องจากขณะนี้ ผอ.กกต.เขต ยังไม่สามารถตัดสินใจวินิจฉัยได้ โดยระบุว่าต้องรอตรวจสอบข้อมูลการเป็นสมาชิกพรรคของผู้สมัครจากพรรคการเมืองก่อน โดยผู้สมัครในเขต 11 กทม. อยู่ในข่ายอาจถูกตัดสิทธิ

แท็ก กกต.   ส.ส.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ