รัฐบาลบุชเตรียมรับมือปัญหาการจราจรทางอากาศในช่วงเทศกาลที่กำลังจะมาถึง

ข่าวต่างประเทศ Friday November 16, 2007 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีบุชเตรียมแผนรับมือการจราจรทางอากาศและปัญหาเที่ยวบินดีเลย์ในช่วงวันหยุดยาวที่กำลังจะมาถึง 
รัฐบาลจะให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารที่เที่ยวบินถูกยกเลิกหรือเลื่อน โดยกระทรวงคมนาคมกำลังพิจารณาเพิ่มเงินชดเชยให้กับผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วแต่กลับไม่มีที่นั่ง จากเดิม 200 ดอลลาร์ เป็น 600 ดอลลาร์
บุชประกาศแผนการดังกล่าวระหว่างการประชุมกับ แมรี่ ปีเตอร์ส รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม และ บ๊อบบี้ สเตอร์เจลล์ รักษาการผู้บริหารองค์การบริหารการบินสหรัฐ (FAA) ที่ทำเนียบขาวเมื่อวานนี้
เมื่อวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา บุชประกาศว่ารัฐบาลกำลังหาทางลดสภาพการจราจรติดขัดทางอากาศ โดยบุชเรียกร้องให้สภาคองเกรสออกกฎหมายปฏิรูปการดำเนินงานของ FAA นอกจากนั้นยังสั่งการให้นางปีเตอร์สรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับแนวทางการปฏิบัติต่อผู้โดยสารและการบรรเทาสภาพการจราจรทางอากาศ
นางปีเตอร์สกล่าวว่า ตอนนี้เธอกำลังขอความร่วมมือจากสายการบินต่างๆในการวางแผนปรับปรุงตารางการบินที่สนามบินนานาชาติจอห์น เอฟ เคนเนดี้ ในนครนิวยอร์ก ซึ่งเป็นสนามบินที่มีความคับคั่งที่สุดแห่งหนึ่งในสหรัฐ แต่ถ้ายังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้ ทางกระทรวงคมนาคมก็จะประกาศลดเที่ยวบินลง สำนักข่าวเอพีรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ