นายกฯ ขอบคุณชาวจะนะยุติชุมนุม ยันรัฐบาลมุ่งแก้ปัญหา-ยึดกระบวนการมีส่วนร่วมปชช.

ข่าวการเมือง Wednesday December 15, 2021 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ฝากขอบคุณชาวจะนะ รวมทั้งตัวแทนกลุ่มประชาชนต่าง ๆ ที่เข้าใจการทำงานของรัฐบาล และเห็นถึงความจริงใจของนายกรัฐมนตรีที่เร่งแก้ปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ทำให้กลุ่มผู้แทนประชาชนจะนะ ทั้งเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น และภาคเซฟจะนะ รวมทั้งภาคีเครือข่ายอื่น ๆ ได้ประกาศยุติการชุมนุม และได้เดินทางกลับแล้วเมื่อเช้านี้ประมาณ 07.00 น. ที่ผ่านมา

นายธนกร กล่าวเพิ่มเติมว่า นายกรัฐมนตรีทราบถึงความห่วงใยของภาคประชาชนเกี่ยวกับโครงการจะนะฯ มีความตั้งใจในการแก้ปัญหาอย่างจริงจัง โดยวานนี้ คณะรัฐมนตรี (ครม.) รับทราบการแก้ไขเพิ่มเติม และมอบหมายนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พลังงาน เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีการดำเนินการขยายผลโครงการเมืองต้นแบบ "สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน" ไปสู่เมืองต้นแบบที่ 4 อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา "เมืองต้นแบบอุตสาหกรรม ก้าวหน้าแห่งอนาคต" และมอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดทำผลการประเมินสิ่งแวดล้อมระดับยุทธศาสตร์ (Strategic Environmental Assessment: SEA) ที่ประกอบไปด้วยผู้แทนกลุ่มต่างๆ ทั้งนักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญ ส่วนราชการ และประชาชนในพื้นที่

รวมทั้งให้รับข้อเสนอของเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น และผลการดำเนินการของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงฯ มาพิจารณาด้วย โดยยึดหลักความโปร่งใสและกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน ซึ่งการดำเนินการต่างๆ นี้ นายกรัฐมนตรีตั้งใจแก้ปัญหาให้ได้จริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ