เลือกตั้ง'50: พปช.เปิดนโยบายความมั่นคงใช้ความปรองดอง-สมานฉันท์ดับไฟใต้

ข่าวการเมือง Wednesday November 21, 2007 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พรรคพลังประชาชน(พปช.) ชูนโยบายสร้างความปรองดองแลสมานฉันท์เพื่อดับไฟใต้ พร้อมผลักดันให้เป็นวาระแห่งชาติโดยดึงทุกพรรคการเมืองร่วมระดมความคิดเห็น
"สิ่งที่พรรคต้องการทำเป็นลำดับแรกคือเรื่องความปรองดอง สมานฉันท์ เพื่อให้เกิดความสุขกับประชาชน โดยพิจารณาองค์ประกอบของสังคมในทุกมิติ รวมถึงปัญหาใน 3 จังหวัดภาคใต้ที่ทุกพรรคการเมืองควรจะระดมความคิดเพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหาให้กับประเทศ โดยให้เป็นวาระแห่งชาติ" พล.อ.เรืองโรจน์ มหาศรานนท์ รองหัวหน้าพรรค พปช.กล่าวในการแถลงนโยบายด้านความมั่นคง ร่วมกับ พล.อ.ขวัญชาติ กล้าหาญ อดีตแม่ทัพภาคที่ 4, พล.อ.อุดมชัย องคสิงห์ อดีตแม่ทัพภาคที่ 3 และนายจารุพงษ์ เรืองสุวรณ
พล.อ.เรืองโรจน์ กล่าวว่า ในอนาคตอยากให้ทุกพรรคการเมืองมาร่วมหารือกัน ซึ่งไม่หมายความหากเป็นรัฐบาลแล้วถึงจะดำเนินการ แต่จะต้องเร่งดำเนินการให้ประชาชนมีความสุข โดยพรรค พปช.มีแนวทางการแก้ไขปัญหาที่เป็นรูปธรรมแล้วแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ พร้อมปฎิเสธให้ความเห็นกรณีพรรคประชาธิปัตย์ชู ศอบต.ในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว
ส่วนปัญหาการร้องเรียนจากผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค พล.อ.เรืองโรจน์ กล่าวว่า ขณะนี้พบว่ามีการร้องเรียนปัญหาการข่มขู่เข้ามามากที่สุด ซึ่งพรรคยังติดตามอยู่แต่ยังไม่มีเหตุการณ์รุนแรงถึงขั้นเอาชีวิต ส่วนกระแสข่าวจากฝ่ายทหารหารือเพื่อกำหนดพรรคการเมืองที่จะจัดตั้งรัฐบาลภายหลังเลือกตั้งเพียง 3 พรรค คือ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคชาติไทย และพรรคเพื่อแผ่นดินนั้น พล.อ.เรืองโรจน์ กล่าวว่า เป็นภาพที่ไม่ถูกต้องตามครรลองของประชาธิปไตย เพราะควรรอให้มีการเลือกตั้งเสร็จสิ้น ไม่ใช่มาล็อคจัดตั้งรัฐบาลไว้ล่วงหน้าตั้งแต่ต้นๆ
ด้าน พล.อ.อุดมชัย กล่าวว่า ในส่วนของผู้สมัคร ส.ส.ในภาคเหนือพบปัญหาการข่มขู่และการเฝ้าติดตามผู้สมัคร รวมถึงการปล่อยข่าวไม่ให้เลือกพรรค พปช.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ