รมว.กลาโหมจะตรวจสอบเหตุทหารข่มขู่สมาชิกพปช.,ไม่หวั่น"บรรณวิทย์"ฟ้อง

ข่าวการเมือง Sunday November 4, 2007 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พร้อมจะตรวจสอบเรื่องที่พรรคพลังประชาชน(พปช.) ถูกว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ที่จังหวัดอำนาจเจริญ ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ แต่งกายคล้ายทหาร ใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 จ่อท้ายทอย ว่า เป็นเรื่องที่ฟังหูไว้หูและต้องฟังความทั้ง 2 ด้าน
พร้อมยืนยันหากมีการดำเนินการเช่นนั้นจริง ก็จะมีการตรวจสอบและไม่ปกป้องผู้กระทำความผิด ซึ่งการลงพื้นที่ในวันนี้จะมีการพบปะกับ พล.ท.สุจิตร สุทธิประภา แม่ทัพภาคที่ 2 และผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ ซึ่งจะต้องมีการสอบถามในเรื่องดังกล่าวด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้กำชับผู้บัญชาการเหล่าทัพให้สั่งการกำลังพลในพื้นที่วางตัวเป็นกลาง หลังพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้งมีผลบังคับใช้แล้ว
ส่วนกรณี พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน ประธานที่ปรึกษากระทรวงกลาโหม ฟ้องศาลกรณีถูกโยกย้ายไม่เป็นธรรมจากตำแหน่งรองปลัดกระทรวงกลาโหม ว่า เรื่องดังกล่าวหากไปถึงที่ศาลแล้ว ก็คงต้องรอคำวินิจฉัยของศาล และถือว่าเป็นสิทธิโดยชอบที่ พล.ร.อ.บรรณวิทย์จะใช้สิทธิตามกฎหมาย ที่จะเรียกร้องสิทธิ
อย่างไรก็ตาม มองว่า ควรให้เป็นไปตามคำวินิจฉัยของศาลเท่านั้น ส่วนที่พล.ร.อ.บรรณวิทย์ แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาท กรณีอภิปรายในสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เรื่องการบริหารงานในองค์การแบตเตอรี่ที่ผิดพลาด ผลสอบยังอยู่ในขั้นตอนของการสอบสวนของสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ