รวมใจไทยชาติพัฒนา ประกาศเป้าหมายชิงเก้าอี้ ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 50 ที่นั่ง

ข่าวการเมือง Monday November 5, 2007 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ประกาศขอแบ่งเก้าอี้ ส.ส.มากกว่า 50 ที่นั่ง โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือ คาดว่าจะสอบผ่านไม่ต่ำกว่า 20 ที่นั่ง จากที่เปิดตัวขุนพลภาคเหนือชุดแรก 33 คน พร้อมทั้งเตรียมทยอยเปิดตัวผู้สมัครภาคอีสาน และ จ.นครราชสีมา ที่ถือเป็นหัวใจของพรรค โดยจะส่งผู้สมัครทั้งแบบสัดส่วนและแบ่งเขตลงสมัครครบทั้ง 480 คน 
"ผมเชื่อมั่นหลังจากประกาศตัวในวันนี้ ทางพรรควิเคราะห์แล้วว่าน่าจะได้ 50 ที่นั่ง และดูจากการเปิดตัวในวันนี้น่าจะได้ 20 ที่นั่งเป็นต้นไป"นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาสภายุทธศาสตร์ พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา กล่าวในการแถลงข่าว
วันนี้ พรรคฯเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตพื้นที่ภาคเหนือกลุ่มแรก 33 คน ที่จะลงสนามเลือกตั้งในจังหวัดกำแพงเพชร, เชียงใหม่, เชียงราย, นครสวรรค์, พะเยา, พิษณุโลก, เพชรบูรณ์, พิจิตร, แม่ฮ่องสอน, สุโขทัย และ อุตรดิถต์ ส่วนใหญ่นำทีมแต่ละเขตโดยอดีต ส.ส. และ ส.ว.
นายสุวัจน์ กล่าวว่า พรรคฯ แต่งตั้งนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ดูแลจัดตัวผู้สมัครภาคเหนือตอนบน ส่วนนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ ดูแลพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง โดยพรรคมั่นใจว่าผู้สมัครหลายคนจะนำชัยชนะมาให้ ได้แก่ นายวินัย ภัทรประสิทธิ์ อดีต ส.ว.ปี 49 ซึ่งเป็นน้องชายนายประดิษฐ์ จะลงเลือกตั้งในเขต 1 จังหวัดพิจิตร , เขต 1 จังหวัดเชียงราย นำโดยนายฉัฐวัสส์ มุตตามระ อดีต ส.ส.
4 สมัย
หรือ ในพื้นที่เขต 1 จังหวัดนครสวรรค์ นำโดยนายภิญโญ นิโรจน์ อดีต ส.ส. 5 สมัย พรรคเชื่อว่าเขตนี้น่าจะได้รับเลือกตั้งเข้ามาถึง 4-5 ที่นั่ง และ นายดิสทัต คำประกอบ อดีตที่ปรึกษารองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายวีระกร คำประกอบ
ขณะที่เขต 2 จังหวัดสุโขทัย นำโดยนายปิยะชนก ลิมประพันธุ์ อดีตส.ว.ปี 43, พื้นที่เขต 1 จังหวัดเชียงใหม่ นายประพันธ์ บูรณุปกรณ์ อดีต ส.ว.เชียงใหม่ หรือ พื้นที่เขต 3 จังหวัดเชียงใหม่ที่มีนายแพทย์ไกร ดาบธรรม อดีตส.ว.เชียงใหม่ปี 49 ซึ่งได้รับเลือกตั้งเข้ามาด้วยคะแนนมากที่สุดของประเทศ, เขต 2 จังหวัดเพชรบูรณ์ นำโดยนายแก้ว บัวสุวรรณ อดีตส.ส.หลายสมัย และอดีตส.ว.ปี 49
พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร หัวหน้าพรรคฯ กล่าวว่า ในวันที่ 7 พ.ย.นี้ จะนำทีมผู้สมัครของพรรคเดินทางไปยื่นสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในระบบสัดส่วน และในช่วงบ่ายจะมีการแถลงเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตในพื้นที่ภาคอีสาน จากนั้นในวันที่ 8 พ.ย.จะเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งถือเป็นหัวใจของพรรค

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ