เลือกตั้ง'50: "สนธิ"คาดไม่มีเหตุวุ่นวายหากประชาชนยอมรับผลเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Wednesday November 28, 2007 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี ระบุหากทุกฝ่ายยอมรับการตัดสินใจของประชาชนในการเลือกตั้งวันที่ 23 ธ.ค.นี้แล้ว ไม่ว่าพรรคการเมืองใดจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลก็คงไม่เกิดเหตุการณ์วุ่นวายตามมา 
"ต้องดูอีกทีว่าประชาชนจะยอมรับหรือไม่ ไม่ว่าพรรคพลังประชาชนหรือพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลแล้วอีกฝ่ายยอมรับได้บ้านเมืองเราก็จบ" พล.อ.สนธิ กล่าว
ทั้งนี้ หากประชาชนเลือกพรรคพลังประชาชน(พปช.) เข้ามาเป็นรัฐบาลก็ไม่ได้หมายความว่า การทำรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 ก.ย.49 ประสบความล้มเหลว เพราะการทำรัฐประหารเป็นการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นจากรัฐบาลก่อน
"ไม่หรอกครับ เวลาที่ผ่านมาเราก็ได้ศึกษาว่าอะไรมันถูก อะไรมันผิด ตอนนี้ผลยังไม่ออกมามาก เราต้องฟังข้อเท็จจริงต่างๆ เพราะปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการคอรัปชั่น การครอบงำองค์กรอิสระ เป็นปัญหาที่ทำให้เกิดความอึดอัดและความเดือดร้อนของประชาชน" พล.อ.สนธิ กล่าว
พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ปัญหาความแตกแยกของคนสังคมที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมาคงไม่หมดไปได้ง่ายๆ ต้องอาศัยระยะเวลาในการเยียวยา
ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์ผ่านที่ปรึกษากฎหมายว่า ขอจะเป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจหากพรรค พปช.ได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.สนธิ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่น่าจะมีปัญหา ขึ้นอยู่กับประชาชนว่าจะให้การยอมรับหรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ