กกต.แนะพปช.ให้ข้อมูลกรณีถูกทหารข่มขู่ทีมผู้สมัครส.ส.อำนาจเจริญ

ข่าวการเมือง Monday November 5, 2007 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการเลือกตั้ง(กกต.) ฝ่ายบริหารการเลือกตั้ง แนะให้พรรคพลังประชาชน(พปช.)เข้ามาให้ถ้อยคำอย่างเป็นทางการแก่ กกต.ตามที่อ้างว่าถูกทหารเข้าไปติดตามและข่มขู่ทีมผู้สมัคร ส.ส. จ.อำนาจเจริญ เพื่อที่ กกต.จะได้รวบรวมข้อมูลไว้เป็นหลักฐานและดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่ตามขั้นตอนทางกฎหมาย
"ขอให้มาให้ถ้อยคำอย่างเป็นทางการ เพราะการออกเป็นข่าว เราไม่ทราบว่าเป็นเรื่องอะไร คนที่มาบอก ในทางกฎหมายก็ไม่ต้องรับผิดชอบอะไร เพราะไม่ได้เป็นการแจ้งความกับเจ้าพนักงาน ถ้าหากจะให้ดำเนินการเป็นเรื่องเป็นราว อยากจะให้คนที่ให้ข้อมูลมาให้ถ้อยคำอย่างเป็นทางการ เราจะดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่" นายประพันธ์ กล่าวในรายการวิทยุเช้านี้
นายประพันธ์ ยังกล่าวถึงศูนย์ปฏิบัติการข่าวที่ กกต.ตั้งขึ้นล่าสุดว่า จะเป็นศูนย์ที่รวบรวมข้อมูลข่าวสาร ข่าวกรอง จากหน่วยงานต่างๆ ทั้งตำรวจ และเจ้าหน้าที่ของกกต.มารวบรวมได้เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับใช้ประกอบการวินิจฉัยให้ใบเหลืองใบแดงแก่ผู้สมัครส.ส.ที่ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง
ทั้งนี้ ยอมรับว่าจากข้อมูลของศูนย์ปฏิบัติการข่าวของ กกต. ได้รับรายงานว่าวิธีการซื้อสิทธิขายเสียงในการเลือกตั้งครั้งนี้ได้เปลี่ยนรูปแบบไปจากเดิม โดยมีวิธีการใหม่ๆ เช่น การซื้อหวยใต้ดินฟรีโดยไม่ต้องจ่ายเงิน หรือการให้บัตรเติมเงินโทรศัพท์มือถือ เป็นต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ