"บุตโต"เรียกร้องปชช.ร่วมเดินขบวนประท้วงครั้งใหญ่ต้านประกาศภาวะฉุกเฉิน

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 8, 2007 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          อดีตนายกรัฐมนตรี เบนาซี บุตโต ออกมาเรียกร้องให้ชาวปากีสถานร่วมกันเดินขบวนประท้วงครั้งใหญ่ต่อต้านการประกาศภาวะฉุกเฉินของประธานาธิบดี เปอร์เวซ มูชาร์ราฟ ซึ่งข้อเรียกร้องดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่ หัวหน้าพรรครัฐบาลกล่าวว่า มีแนวโน้มที่จะมีการประกาศยกเลิกภาวะฉุกเฉินในช่วง 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า 
"ขอให้ประชาชนชาวปากีสถานออกมาและก้าวไปข้างหน้า ต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งกฎหมาย เรากำลังถูกโจมตี" บุตโต กล่าวในงานแถลงข่าวร่วมกับผู้นำพรรคฝ่ายค้านรายอื่นๆ
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า นางยืนยันที่จะจัดการเดินขบวนประท้วงในกรุงราวาลปินดิวันศุกร์นี้ แม้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะข่มขู่ว่าจะใช้กำลังเข้าปราบปราม รวมทั้งเรียกร้องให้มีการยกเลิกการเดินขบวนทางไกลจากเมืองลาฮอร์ไปยังเมืองหลวงอิสลามาบัดในวันที่ 13 พฤศจิกายนนี้ด้วย
ขณะที่ ผู้บัญชาการตำรวจเมืองราวาลปินดิกล่าวว่า ได้มีการแจ้งให้พรรคประชาชนปากีสถานของ บุตโต ทราบแล้วว่า พวกเขาไม่สามารถจัดการชุมนุมตามแผนได้ เนื่องจากมีการสั่งห้ามการรวมตัวชุมนุม ซึ่งหากยังคงมีการกระทำเช่นนั้น พวกเขาก็จะถูกลงโทษตามกฎหมาย
นอกจากนี้ เขากล่าวว่า ตำรวจไม่อนุญาตให้จัดการชุมนุม เนื่องจากมีการข่มขู่ที่จำเพาะมากว่าจะมีระเบิดพลีชีพในเมืองอิสลามาบัดและราวาลปินดิ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ