เลือกตั้ง'50: "ประชัย"โวยโพลล์ไม่เป็นกลางหลังผลสำรวจมัชฌิมาฯได้ส.ส.ต่ำ

ข่าวการเมือง Saturday November 24, 2007 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย กล่าวถึงกรณีที่มีการสำรวจความเห็นประชาชนพบว่า พรรคมัชฌิมาธิปไตยจะได้ ส.ส.เพียง 16 คน นั้นเห็นว่า โพลล์ไม่น่าเชื่อถือ และไม่เป็นกลาง ยอมรับว่าโพลล์ดังกล่าวส่งผลกระทบต่อพรรคมาก เพราะเป็นการชี้นำ จึงต้องการขอร้องกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อย่าให้มีการชี้นำที่ผิด ๆ อย่างไรก็ตาม คงไม่มีการปรับกลยุทธ์ในการหาเสียง เพราะคนไทยฉลาด เมื่อชี้แจงแล้ว เชื่อว่าทุกคนจะเข้าใจ หลังจากนี้จะพยายามลงพื้นที่เข้าถึงประชาชนให้ได้มากที่สุด
และกรณีที่คณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ให้คะแนนนโยบายด้านเศรษฐกิจของพรรคมัชฌิมาธิปไตย ต่ำกว่าพรรคการเมืองอื่น เพราะไม่ได้ระบุที่มาของแหล่งเงินกู้ ว่า น่าจะเป็นเรื่องเข้าใจผิด ยืนยันว่าเงินที่จะนำไปใช้มีที่มาที่ไป โดยงบลงทุนส่วนหนึ่งจะนำมาจากเงินทุนสำรองต่างประเทศ ที่สามารถนำมาออกพันธบัตรและนำเงินมาลงทุนได้ ประกอบกับระบบการจัดการจะทำให้อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ(จีดีพี) ของประเทศเติบโตถึงร้อยละ 15 ได้
ส่วนกรณีที่มีข่าวระบุว่า นายประชัยไม่จ่ายเงินให้ผู้สมัคร ส.ส.ต่างจังหวัด เป็นค่าใช้จ่ายหาเสียงเลือกตั้ง นายประชัย ยืนยันว่า จ่ายครบ 1.5 ล้านบาท ตามที่ กกต.กำหนดแล้ว ถ้าจ่ายมากกว่านี้จะเป็นการทำผิดกฎหมาย และไม่รู้ว่าคนที่พูดเป็นคนของอีกฝ่ายหนึ่งหรือไม่ แล้วเอาเรื่องไปฟ้อง กกต. เพื่อให้พรรคถูกยุบ และถูกคดีอาญา เรื่องนี้มีสายสนกลในมาก และคนที่พูดก็ได้รับเงินครบไปตามจำนวนดังกล่าวแล้ว ถ้าได้รับแล้วไม่น่าจะโวยวายส่วนกรณีที่มีการระบุว่า ผู้สมัคร ส.ส.ต้องนำทรัพย์สินมาค้ำประกัน จึงจะได้เงินสนับสนุน นายประชัย กล่าวว่า ไม่มีใครเอาหลักทรัพย์มาค้ำประกัน มีแต่ใบขอยืมเงิน เพื่อแสดงที่มาที่ไปของเงินเท่านั้นว่าให้ไปทำการเมือง และกฎหมายค่อนข้างแน่นหนา ฉะนั้น จะให้เงินเกิน 1.5 ล้านบาทไม่ได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ