"สดศรี"แจงเหตุขอลา 15 วันไปพักรักษาตัว ไม่ติดใจเรื่องผ่อนคลายกฎเหล็ก

ข่าวการเมือง Friday November 2, 2007 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) แจงเหตุยื่นใบลาพัก 15 วันไม่ได้มาจากความรู้สึกน้อยใจหรือต้องการประท้วง กกต.อีก 4 คนผ่อนคลายกฎเหล็ก แต่จะรักษาอาการป่วยโรคความดันโลหิตสูงที่เป็นมานานแล้ว โดยยืนยันการทำงานต้องยึดกฎหมายไม่สนใจแรงกดดันรอบข้าง
"งาน กกต.หลีกเลี่ยงไม่ได้ ต้องทุกวัน และสถาบันพระปกเกล้าที่ดิฉันกำลังศึกษาอยู่ได้รับเชิญจากรัฐบาลเยอรมนีให้เดินทางไปดูงานเป็นเวลาประมาณ 9 วัน จึงเห็นว่าน่าจะรักษาโรคนี้ก่อนจะมีอะไรเกิดขึ้นขณะเดินทางไปต่างประเทศ จึงขอเวลาช่วงระยะเวลาสั้นๆ นี้เพื่อรักษาตัว" นางสดศรี กล่าวทางรายการโทรทัศน์เช้านี้
นางสดศรี ยืนยันว่า การยื่นใบลาครั้งนี้ไม่ใช่เป็นการประท้วงกรณีที่ กกต.ทั้ง 4 คนผ่อนคลายกฎเกณฑ์ปฎิบัติในการเลือกตั้งหลังจากถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเข้มงวดเกินไป
กรรมการ กกต. กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องดุลยพินิจของ กกต.ทั้ง 4 คน แต่ก็เห็นว่าการทำงานต้องยึดกฎหมายเป็นหลักเพื่อความถูกต้องจะนำแรงกดดันจากภายนอกมาเป็นเหตุในการแก้ไขเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้
"ไม่ใช่การบอยคอต การลงมติสามารถเลื่อนออกไปก่อนก็ได้ แต่เมื่ออีก 4 กกต.ไม่เลื่อน โดยอ้างว่าทำงาน 4 คนโดยไม่ต้องมีอีก 1 คนได้ เพราะเห็นว่าครบองค์คณะแล้วก็เป็นเรื่องของท่าน" นางสดศรี กล่าว
นางสดศรี กล่าวว่า กกต.ทั้ง 5 คนต่างมีโรคประจำตัว และไม่มีเวลาดูแลตัวเองเพราะต้องทำงานทุกวัน ซึ่งเชื่อว่าหลังจากนี้ไป กกต.ทุกคนคงผลัดกันลาไปรักษาตัวเช่นกัน สำหรับเรื่องดังกล่าวเมื่อตัดสินไปแล้วทุกอย่างก็จบ และทำงานไปเรื่อยๆ เนื่องจากยังมีอีกหลายเรื่องที่ต้องตัดสินใจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ