"มีชัย"สั่งยกเลิกประชุมหลังถูกม็อบบุก แต่ยันทำหน้าที่จนกว่าจะมีสภาใหม่

ข่าวการเมือง Wednesday December 12, 2007 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) สั่งยกเลิกการประชุม สนช.เพื่อพิจารณากฎหมายที่ยังคั่งค้างอยู่ หลังจากในช่วงเช้ามีกลุ่มผู้ชุมนุมบุกเข้ามาในรัฐสภาและเรียกร้องให้ สนช.ชุดนี้ยกเลิกการพิจารณากฎหมายที่เหลืออยู่ทั้งหมดเพื่อความเหมาะสม ส่วนจะเริ่มประชุมอีกครั้งในวันใดนั้นขณะนี้ยังไม่มีการกำหนดแน่ชัด
"ผมรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันนี้...แต่ยืนยันว่า สนช.จะต้องทำหน้าที่ต่อไป เพราะรัฐธรรมนูญบัญญัติให้ สนช.ต้องทำหน้าที่ไปจนถึงวันที่เปิดประชุมสภาฯ ในสมัยต่อไป" นายมีชัย ระบุ
พร้อมยืนยันว่า สนช.ชุดนี้ไม่ได้รีบร้อนผ่านกฎหมายต่างๆ แต่การพิจารณากฎหมายทุกฉบับที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความรอบคอบ ซึ่งในช่วงนี้คณะรัฐมนตรีได้ส่งร่างกฎหมายมาให้ สนช.พิจารณาหลายฉบับ จึงทำให้ขณะนี้มีกฎหมายอีกหลายฉบับที่ยังคั่งค้างการพิจารณาของ สนช.
นายมีชัย กล่าวว่า กฎหมายฉบับที่ผ่านความเห็นชอบจาก สนช.ชุดนี้ไปแล้ว หากสภาฯ ในสมัยหน้าเห็นว่าไม่เหมาะสมก็สามารถออกกฎหมายเพื่อยกเลิกหรือจะปรับปรุงแก้ไขใหม่ก็ได้
ขณะที่นายจอน อึ้งภากรณ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานองค์กรพัฒนาเอกชน ระบุว่า จะดำเนินการล่ารายชื่อประชาชนเพื่อขอให้ สนช.ชุดนี้ยกเลิกการประชุมเพื่อพิจารณากฎหมายในส่วนที่เหลือ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ