"ไรซ์"เข้าเฝ้ากษัตริย์จอร์แดนหารือกระบวนการสร้างสันติภาพตะวันออกลาง

ข่าวต่างประเทศ Sunday December 2, 2007 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กษัตริย์อับดุลเลาะห์ที่ 2 แห่งจอร์แดน และดร.คอนโดลิซซ่า ไรซ์ รัฐมนตรีต่างประเทศของสหรัฐได้เข้าพบปะหารือกันถึงแนวทางผลักดันกระบวนการสันติภาพในตะวันออกกลางให้เดินหน้าต่อไป หลังจากที่การเจรจาในประเด็นดังกล่าวที่สหรัฐรับหน้าเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม ได้เสร็จสิ้นลงเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
แถลงการณ์สำนักพระราชวังระบุว่า กษัตริย์อับดุลเลาะห์ได้ทรงเน้นย้ำถึงความสำคัญของการเจรจาในครั้งนี้ และทรงสนับสนุนความพยายามของนานาชาติในการสร้างความมั่นใจแก่ทุกฝ่ายว่า การผลักดันให้เกิดการบรรลุข้อตกลงสันติภาพจะสามารถคลี่คลายความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและปาเลสไตน์ได้ในทุกประเด็น
ด้านดร.คอนโดลิซซ่า ไรซ์ ได้แสดงความซาบซึ้งต่อความเพียรพยายามของกษัตริย์จอร์แดน ที่พระองค์ทรงต้องการให้การเจรจาบรรลุผลสำเร็จได้ด้วยดี และทรงหวังที่จะสร้างสันติภาพให้เกิดขึ้นในภูมิภาคดังกล่าว
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดี จอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช ของสหรัฐได้จัดการเจรจาสันติภาพตะวันออกกลางโดยเชิญตัวแทนกว่า 40 ประเทศ เข้าร่วมประชุมกันที่เมืองแอนนาโพลิส รัฐแมรี่แลนด์ เพื่อเดินหน้าฟื้นกระบวนการสร้างสันติภาพในตะวันออกกลางที่ขัดแย้งกันมายาวนาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ