เลือกตั้ง'50: "สนธิ" เร่งปปง.-สตม.ตรวจสอบกรณีการขนเงิน 60 ลบ.เข้าไทย

ข่าวการเมือง Tuesday December 11, 2007 13:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการดำเนินการตามวาระแห่งชาติว่าด้วยการรณรงค์และแก้ไขปัญหาการซื้อสิทธิขายเสียง(ครส.) เปิดเผยว่า ได้รับข้อมูลกรณีนักธุรกิจชาวฮ่องกงขนเงิน 60 ล้านบาทเข้ามาในประเทศจริง ซึ่งได้มอบหมายให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.)เข้าไปตรวจสอบแหล่งที่มาของเงินดังกล่าวแล้ว
อย่างไรก็ดี ขณะนี้ยังไม่ยืนยันว่าเงินจำนวน 60 ล้านบาท ที่นำเข้ามานั้นจะมีเหตุผลทางการเมืองแอบแฝงหรือไม่ โดยต้องรอผลการสอบสวนอย่างชัดเจนก่อน แต่เชื่อว่าการดำเนินการดังกล่าวไม่น่าจะเข้าข่ายการเข้ามาฟอกเงินในประเทศไทย
รองนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า การจะตรวจสอบว่าเงินดังกล่าวมีความเชื่อมโยงกับขั้วอำนาจเก่าหรือไม่นั้น เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ที่จะเป็นผู้ตรวจสอบ แต่ยอมรับว่า ครส.เองก็มีข้อมูลเดียวกับที่ กกต.มีอยู่ แต่ครส.ได้ส่งข้อมูลให้ กกต.ไปตรวจสอบทั้งหมดแล้ว
พล.อ.สนธิ ยังปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นต่อการออกมาเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของวีซีดีหรือทางเว็บไซต์ โดยระบุว่าเพียงว่าไม่ขอวิจารณ์เรื่องนี้ แต่ให้ประชาชนเป็นผู้พิจารณาเอง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ