เลือกตั้ง'50:“สดศรี"เผยกกต.ทั้ง 5 ถูกข่มขู่ หารือ"สนธิ"คุมความปลอดภัย

ข่าวการเมือง Saturday December 15, 2007 19:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังมีการข่มขู่ กกต.ทั้ง 5 คน แต่คนอื่นไม่พูด และขอบอกกับคนที่ไม่หวังดีต่อ กกต. ถ้าทำอะไร กกต.แล้ว อย่าคิดว่าทำให้ไม่มีการเลือกตั้ง และขอยืนยันว่าไม่มีการเลื่อนเลือกตั้งเด็ดขาด เพราะถ้าไม่มี กกต. กฎหมายยังกำหนดไว้แล้วว่าให้ใครทำหน้าที่แทนได้
ส่วนการหารือกับ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการดำเนินการตามวาระแห่งชาติว่าด้วยการรณรงค์และแก้ไขปัญหาการซื้อสิทธิขายเสียง (ครส.) ว่า พล.อ.สนธิ มาประสานงานและสอบถาม กกต.ว่ามีปัญหาอะไรที่จะให้ ครส.ช่วยหรือไม่ ซึ่ง กกต.ได้แจ้งว่า สิ่งที่ต้องการให้ช่วย คือ เรื่องความปลอดภัยของ กกต. เพราะการร้องเรียนและล้อมกรอบ กกต. เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ไม่ได้ดูแล กกต.เลย
นางสดศรี ยืนยันว่า การพบกับ พล.อ.สนธิ หากมองว่าเป็นการสกัดกั้นพรรคการเมืองบางพรรค ขอให้ไปฟ้องต่อศาลในการทำหน้าที่ของ กกต.ว่ามีพฤติกรรมอย่างไรในการสกัดกั้นพรรคการเมือง แต่ไม่ใช่มาใช้กฎหมู่แทนกฎหมาย ถ้าปล่อยให้กฎหมู่มาขัดขวาง กกต.แล้ว กกต.คงทำหน้าที่ไม่ได้ ซึ่งอาจมีพรรคการเมืองบางพรรคอยู่เบื้องหลังผู้ชุมนุมให้มาก่อกวน กกต. ก็เป็นเรื่องที่น่าเชื่อได้
“ถ้าเห็นว่า กกต.ทำงานไม่ถูกต้อง ไม่สุจริต ก็ใช้กระบวนการทางศาล แต่ไม่ใช่มากดดัน กกต. มาล้อมกรอบ กกต. แล้วถ้าถึงขั้นเผาอาคารศรีจุลทรัพย์ (ที่ทำงาน กกต.) ขอบอกว่าอาคารนี้เป็นทรัพย์สินส่วนพระองค์ อย่าทำเกินเลยถึงขนาดนั้น ถ้าวันเลือกตั้งทั่วไป 23 ธ.ค. ทำถึงขนาดนั้น ก็จะต้องแจ้งความดำเนินการตามกฎหมายอย่างจริงจัง และ สตช.ต้องดูแล กกต.ด้วย" นางสดศรี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ