พปช.มองแนวคิดรัฐบาลสมานฉันท์สนองพระราชดำรัส,ปัดไม่เกี่ยวข้อง VCD

ข่าวการเมือง Saturday December 8, 2007 17:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายนพดล ปัทมะ รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน และฐานะที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ อดีตนายกฯ กล่าวถึง กรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณเสนอแนวคิดรัฐบาลสมานฉันท์แห่งชาติ ว่า สาเหตุที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เสนอแนวคิดดังกล่าวเพราะน้อมรับพระราชกระแสรับสั่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ต้องการให้คนไทยเกิดความสมานฉันท์ สามัคคี พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นอดีตนายกฯ มีความห่วงใยประเทศชาติเต็มเปี่ยม จึงมองว่าแนวคิดการสร้างรัฐบาลสมานฉันท์แห่งชาติ น่าจะสามารถสร้างความปรองดองให้คนในชาติได้ โดยเฉพาะการแก้ปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง
"พรรคพลังประชาชนเห็นด้วยกับแนวคิด พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะที่ผ่านมาพรรคได้ประกาศจุดยืน ในทางการทำงานของพรรคว่าจะยืนอยู่บน ความปรองดองสามัคคี ไม่ดำเนินการออกนอกกรอบของกฎหมาย เช่นการแก้แค้นทางการเมือง ซึ่งพรรคในฐานะพรรคการเมืองใหญ่พรรคหนึ่งต้องรอฟังเสียงจากพรรคอื่น"
นายนพดล กล่าวว่า เข้าใจว่า พ.ต.ท.ทักษิณมีความห่วงใยประเทศ ขณะที่พรรคพลังประชาชน ที่ผ่านมา ประกาศว่าจะเดินบนพื้นฐานความปรองดองสมานฉันทร์ทางการเมืองจำเป็นต้องมีการดำเนินการเป็นรูปธรรม เพื่อแสดงให้เห็นถึงความจริงใจ จึงทำให้พรรคเห็นด้วยกับแนวคิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ
นายนพดล ยังกล่าวถึงวีซีดีที่มีการแจกจ่ายในการหาเสียงในภาคอีสานของพรรค ว่า ยืนยันว่าวีซีดีที่มีภาพของ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้เป็นการดำเนินการของพรรคและไม่รู้ว่ามีการวีซีดีชุดดังกล่าวมาได้อย่างไร เท่าที่ตนดูเนื้อหาเป็นการบันทึกภาพและเสียงเมื่อพรรคถูกยุบใหม่ และน่าจะเป็นการพูดก่อนที่จะมีกฤษฎีกาเลือกตั้ง ดังนั้นถ้า กกต.จะดำเนินการเอาผิดถึงขั้นยุบพรรคต้องทำเป็นมาตรฐานเดียวกับพรรคอื่นที่มีอดีตผู้บริหารพรรคที่ตั้งใหม่ไปส่งผู้สมัครยื่นใบสมัครสส.ด้วยซ้ำไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ