เลือกตั้ง'50: "เฉลิม"เชื่อ "ทักษิณ"ตรวจเช็คแล้ว VCD ไม่ผิดกม.

ข่าวการเมือง Tuesday December 11, 2007 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคพลังประชาชน(พปช.) เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คงได้พิจารณาอย่างรอบคอบแล้วว่าจะไม่เป็นการขัดต่อกฎหมายในการจัดทำวีซีดีหาเสียงดังกล่าวที่มีการนำออกมาเผยแพร่อยู่ในขณะนี้ ซึ่งการทำวีซีดีปราศรัยหาเสียงของ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้นเป็นสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคลที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ตามกฎหมาย
แต่อย่างไรก็ดี ยืนยันว่าวีซีดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคและผู้สมัครของพรรคพลังประชาชน ส่วนสมาชิกพรรคจะนำไปแจกจ่ายเผยแพร่อย่างไรนั้นเป็นเรื่องที่ไม่อาจจะทราบได้ และเห็นว่าวีซีดีดังกล่าวได้ทำขึ้นก่อนมีพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้ง
"เราเป็นนักการเมืองก็อยากแสดงความคิดอ่านให้พี่น้องประชาชนทราบ การกระทำของท่านทักษิณ ไม่เกี่ยวกับพรรค ท่านทำเอง จะไปบังคับท่านได้เหรอ...มันต้องดูว่าเข้าเกณฑ์เข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่ ท่านคงตรวจสอบแล้วมันไม่ผิดกฎหมาย และผมยืนยันว่าไม่ผิด(กฎหมาย)" ร.ต.อ.เฉลิม ระบุ
อย่างไรก็ตาม พรรคพลังประชาชนได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบว่ามีสมาชิกพรรคเข้าไปร่วมมือหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยในการจัดทำวีซีดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ หรือไม่
ร.ต.อ.เฉลิม ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงสาเหตุที่มีการเผยแพร่วีซีดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ รวมทั้งในเว็บไซต์ไฮทักษิณในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง แต่เห็นว่าเป็นหน้าที่ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ควรจะต้องพิจารณาตัดสิน โดยเชื่อว่า กกต.ชุดนี้จะไม่ทำอะไรให้เกิดความเสียหาย พร้อมเห็นว่ากกต.ไม่มีอำนาจเสนอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรค แต่จะต้องส่งเรื่องให้อัยการสูงสุดเป็นผู้ทำสำนวนและยื่นต่อตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ