นายกฯ ยันยังอยู่พลังประชารัฐ เชื่อการเมืองไทยยังมีเสถียรภาพ

ข่าวการเมือง Tuesday February 8, 2022 17:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวตอบคำถามสื่อมวลชนแทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ภายหลังประชุมคณะรัฐมตรี (ครม.) โดยยืนยันว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากเป็นพรรคที่สนับสนุนในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา และนายกรัฐมนตรียังไม่มีความเห็นในเรื่องนี้

พร้อมขอบคุณทุกพรรคการเมืองที่ประกาศยืนยันสนับสนุนตนทั้งในวันนี้และในอนาคต ซึ่งการเมืองและการเลือกตั้งเป็นเรื่องของอนาคต ทุกพรรคการเมืองก็ต้องแก้ปัญหาภายในพรรค ทั้งพรรคเก่าและพรรคใหม่ และเมื่อการเลือกตั้งมาถึงก็เป็นเรื่องของประชาชน

ส่วนไทม์ไลน์การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) นั้น นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า ไม่มีการนำเข้าหารือในที่ประชุมครม.แต่อย่างใด อยู่ในขั้นตอนการดำเนินงานของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และกระทรวงมหาดไทย เป็นผู้ดำเนินการเตรียมจัดการเลือกตั้ง ซึ่งตามกำหนดการ คือ ประมาณเดือนพฤษภาคม 65

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้ฝากถึง ส.ส.ทุกคน ให้เข้าร่วมประชุมสภาให้มากที่สุด เพราะมีกฎหมายสำคัญจะต้องพิจารณา พร้อมยืนยันว่า การเมืองไทยยังมีเสถียรภาพ และไทยยังเป็นเป้าหมายของต่างประเทศที่ยังเห็นว่า สามารถประคับประคองสถานการณ์โควิด-19 ได้ดี รวมทั้งยังมีสิ่งดีๆ เกิดขึ้นมากมาย

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังห่วงใยประชาชนที่มีการเดินทางเพิ่มขึ้น โดยขอให้เพิ่มความระมัดระวัง แม้ประเทศไทยจะสามารถควบคุมสถานการณ์โควิด-19 ได้ ทั้งการฉีดวัคซีนครอบคลุมประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย แต่ยังต้องยกการ์ดให้สูงไว้

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาวิธีอำนวยความสะดวกในเรื่องของการท่องเที่ยวและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เช่น อุทยานต่างๆ ที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เช่น ระบบการจอง ระบบเวลาเปิดและปิดของสถานที่ท่องเที่ยวให้เหมาะสมตลอดจนลดความแออัด อำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวในการเดินทางท่องเที่ยวอย่างเต็มที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ