เลือกตั้ง'50: แหล่งข่าวเผย"ประชัย"ขอ 2-3 วันทบทวนลาออกหลังสมาชิกรั้ง

ข่าวการเมือง Tuesday December 4, 2007 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           แหล่งข่าวจากพรรคมัชฌิมาธิปไตย(มฌ.) เปิดเผยว่า หลังจากนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคฯ ได้แถลงข่าวลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคแล้ว นายประชัยได้เข้าร่วมประชุมกับสมาชิกพรรค ซึ่งที่ประชุมได้คัดค้านการลาออกของนายประชัยในครั้งนี้ เนื่องจากเห็นว่ายังติดขัดในเรื่องข้อกฎหมายที่ไม่สามารถลาออกได้ในขณะนี้ ซึ่งนายประชัยขอเวลาอีก 2-3 วันเพื่อตัดสินใจอีกครั้ง
ทั้งนี้ นายประชัยระบุเหตุผลการประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคว่า ไม่ต้องการให้พรรคเดือดร้อน แต่ยังคงให้การสนับสนุนพรรคต่อไป
นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ระบุว่า การลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคมัชฌิมาธิปไตย(มฌ.)ของนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ จะมีผลเมื่อทำหนังสือยืนยันต่อ กกต.และไม่มีความผิด
"จะมีผลก็ต่อเมื่อได้ทำหนังสือยืนยันการลาออกถึง กกต. ซึ่ง กกต.จะได้ตัดรายชื่อออกจากการเป็นผู้สมัคร ส.ส...การถอนตัวของนายประชัยไม่มีความผิด" นางสดศรี กล่าว
หลังจากการลาออกของนายประชัยมีผลแล้ว รองหัวหน้าพรรคก็จะทำหน้าที่รักษาการหัวหน้าพรรคแทน หลังจากนั้น ต้องเรียกประชุมใหญ่เพื่อแต่งตั้งหัวหน้าพรรคคนใหม่ ทั้งนี้การถอนตัวจากการเป็นผู้สมัครของนายประชัยไม่มีความผิด เพราะ กกต.จะพิจารณาความเหมาะสมของลาออก แต่นายประชัยยังสามารถช่วยลูกทีมหาเสียงได้ เนื่องจากไม่ใช่อดีตกรรมการบยริหารพรรคไทยรักไทย 111คนที่ถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ