บุช เสนอชื่อ "เจมส์ กลาสแมน" เป็นผู้นำการสร้างภาพลักษณ์สหรัฐคนใหม่

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 12, 2007 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช เสนอชื่อนายเจมส์ กลาสแมน อดีตคอลัมนิสต์ด้านการเงินและนักวิจารณ์ข่าวหัวอนุรักษ์นิยม ให้ดำรงตำแหน่งผู้นำด้านการสร้างภาพลักษณ์ให้กับประเทศ แทนนางคาเรน ฮิวจ์ส ปลัดกระทรวงต่างประเทศฝ่ายการทูตภาครัฐ โดยการเสนอชื่อจะมีผลบังคับใช้หลังจากได้รับการอนุมัติจากวุฒิสภา
"นายกลาสแมนจะทำหน้าที่เผยแพร่นโยบายและค่านิยมของสหรัฐให้คนทั่วโลกได้รับรู้" นางเดน่า เพริโน่ โฆษกทำเนียบขาวกล่าว "ท่านประธานาธิบดีต้องการทำงานกับนายกลาสแมนเพ่อสื่อข้อความแห่งความหวังและอิสรภาพไปยังผู้คนทั่วโลก"
นายกลาสแมนมีคอลัมน์ของตนเองในหนังสือพิมพ์วอชิงตัน โพสต์ และเป็นอดีตประธานนิตยสารแอตแลนติค มันลีย์ นอกจากนั้นยังเป็นแขกรับเชิญในรายการโทรทัศน์อีกหลายรายการ รวมถึงเป็นสมาชิกสถาบัน American Enterprise Institute ของกลุ่มหัวอนุรักษ์นิยมด้วย
ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ประธานาธิบดีบุชได้แต่งตั้งให้นายกลาสแมนเป็นประธานคณะกรรมการบริหารการแพร่ภาพ (Broadcasting Board of Governors) ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐที่มีหน้าที่ควบคุมดูแลกิจกรรมการแพร่ภาพของทางการ
ถ้านายกลาสแมนได้รับการยอมรับให้ดำรงตำแหน่งดังกล่าว เขาต้องดำเนินการเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของสหรัฐ ซึ่งถูกทำลายลงตลอดช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในสายตาของประเทศมุสลิม
ทั้งนี้ นางฮิวจ์ อดีตผู้นำด้านการสร้างภาพลักษณ์ให้กับประเทศ ประกาศลาออกจากตำแหน่งเมื่อเดือนต.ค.ที่ผ่านมา และมีแผนเดินทางกลับบ้านเกิดที่เมืองออสติน รัฐเท็กซัส สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ