ศาลอาญาออกหมายเรียก"ประชัย"ชี้แจงให้สัมภาษณ์พาดพิงอำนาจเก่าครอบงำผลคดี

ข่าวการเมือง Tuesday December 4, 2007 17:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาออกหมายเรียกนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย มาสอบถามกรณีให้สัมภาษณ์สื่อหลังได้รับอนุญาตให้ประกันตัวเนื่องจากศาลถูกพิพากษาจำคุก 3 ปีในคดีปั่นหุ้นทีพีไอ กรณีกลุ่มอำนาจเก่าครอบงำประเทศอาจเข้าข่ายหมิ่นอำนาจศาล ในวันที่ 7 ธ.ค.นี้
"การเรียกนายประชัยมาสอบถาม เนื่องจากเมื่อตรวจสอบภาพข่าวจากสถานีโทรทัศน์และข้อความจากหนังสือพิมพ์ที่นายประชัย ให้สัมภาษณ์ทำนองว่า กลุ่มอำนาจเก่ายังไม่หมดไป อิทธิพลของอำนาจเก่ายังคงครอบงำประเทศไทยอยู่ล้นฟ้า และข้อความอื่นๆ นั้น ทำให้อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาต้องการทราบว่า เป็นการพาดพิงและเกี่ยวข้องกับการพิจารณาตัดสินคดีปั่นหุ้นทีพีไอของศาลหรือไม่ และข้อเท็จจริงในการให้สัมภาษณ์เป็นอย่างไร หมายความว่าอย่างไร" นายธันว์ บุณยะตุลานนท์ เลขานุการศาลอาญา กล่าว
วันนี้ นายวิธูร คลองมีคุณ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา ได้มอบหมายให้เลขานุการศาลอาญาออกหมายเรียกนายประชัยมาสอบถามเรื่องดังกล่าวในวันที่ 7 ธ.ค.นี้ เวลา 10.00 น.
เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา ศาลอาญาพิพากษาให้จำคุกนายประชัย และนายเชียรช่วง กัลยาณมิตร เป็นเวลาคนละ 3 ปี โดยไม่รอลงอาญา และพิพากษาปรับเงิน บมจ.ทีพีไอโพลีน(TPIPL) และบริษัท สเติร์น สจ๊วต(ประเทศไทย) จำกัด จำนวน 6,900.3 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ