เลือกตั้ง'50: "สมัคร"เชื่อขั้วทางการเมืองสลายแล้ว เพื่อรอผลเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Thursday December 13, 2007 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน(พปช.) กล่าวว่า ขณะนี้การจับขั้วทางการเมืองต่างๆ ที่มีมาก่อนหน้านี้ได้สลายตัวไปหมดแล้ว ดังนั้นทุกอย่างจึงต้องรอผลการเลือกตั้งออกมาก่อนเท่านั้น อย่างที่ตนเองเคยบอกว่าไว้ตั้งแต่แรก และในที่สุดนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย(ชท.)ก็คิดได้
"ไม่มีใครจับมือกับใครแล้วในขณะนี้ เมื่อเลือกตั้งแล้วคนทั้งหลายก็อยู่ในสภาฯทั้งนั้น จึงไม่มีใครไปผูกมัดกับใคร" นายสมัคร กล่าว
ส่วนกรณีที่นายบรรหารระบุว่า หากพรรคอันดับ 1 และ 2 ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ พรรคอันดับ 3-4 ก็มีสิทธิจะฟอร์มรัฐบาลนั้น นายสมัคร กล่าวว่า ต้องดูว่าพรรคอื่นจะไปร่วมด้วยหรือไม่ แต่ถ้าร่วมก็ไม่มีปัญหา
นายสมัคร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ก็มีผู้สื่อข่าวต่างชาติถามว่าพรรคเล็กอาจไปรวมกับพรรคประชาธิปัตย์เพราะเกรงกลัวทหาร ซึ่งตนเองก็ตอบไปแล้วว่า ผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่ได้ประกาศแล้วว่าการเมืองต้องแก้ด้วยการเมือง จะไม่ขอยุ่งเกี่ยว แสดงให้เห็นว่าไม่มีอะไรที่น่ากลัว
"ทหารก็คน เราก็คน ไม่มีอะไรแตกต่าง ทหารที่ปฏิวัติไม่ใช่ทหารทั้งประเทศ" นายสมัคร กล่าว
นายสมัคร กล่าวอีกว่า ได้ปฎิเสธทางพีเน็ตที่เชิญไปออกรายการดีเบตร่วมกับนายอภิสิทธิ เวชชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เนื่องจากมีนัดไปออกรายการทางทีวีช่วงวันที่ 19-20 ธ.ค.นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ