พรรคมัชฌิมาธิปไตยระส่ำหลัง"ประชัย"ลาออก หวั่นทำป้ายเสียงใหม่ไม่ทัน

ข่าวการเมือง Wednesday December 5, 2007 19:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายณรงค์ พิริยะเอนก โฆษกพรรคมัชฌิมาธิปไตย กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.อารักษ์ โรจนุตมะ ผู้อำนวยการพรรค ได้สั่งให้ผู้สมัครของพรรคทั้งในเขต กทม.และต่างจังหวัดจัดเก็บป้ายหาเสียงของ นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์แล้ว เพื่อเป็นการป้องกันการถูก กกต.ฟ้องร้อง ซึ่งเรื่องนี้ก็ทำให้เกิดความหวาดวิตกกับผู้สมัครว่าเมื่อมีการจัดเก็บป้ายหาเสียงแล้วจะหาป้ายใหม่ที่ไม่มีรูปนายประชัยมา ติดตั้งแทนได้ทันหรือไม่ เพราะการจัดทำป้ายใหม่นั้นไม่อาจทำให้เสร็จภายในวันเดียว ขณะที่เหลือเวลาอีกไม่ถึง 20 วันก็จะถึงกำหนดวันเลือกตั้งในวันที่ 23 ธ.ค.แล้ว ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นความเดือดร้อนของผู้สมัครอย่างมาก นอกจากเรื่องที่เสียขวัญกำลังใจเมื่อนายประชัยประกาศลาออกจากการเป็นแม่ทัพผู้นำพรรค ขณะนี้ผู้สมัครจึงหวังที่จะให้นายประชัยตัดสินใจที่จะกลับมาสู้และเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้ง
“พรรคก็เปรียบเสมือนกองทัพเมื่อไม่มีแม่ทัพนำสู้ศึกแล้ว ขวัญกำลังใจลูกพรรคก็หดหายและรู้สึกท้อถอย ซึ่งลูกพรรคพยายามเกลี้ยกล่อมให้คุณประชัย กลับมา แต่ความเป็นไปได้ของการกลับมาก็ยังไม่มีอะไรชัดเจน ซึ่งการประกาศลาออกเมื่อวานนี้ คุณประชัย ได้ประกาศให้คุณประมวล น้องชาย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคอันดับที่ 1 มารักษาการแทน ซึ่งหากนายประชัยยืนยันลาออกจริงก็มั่นใจว่านายประมวล ซึ่งเป็นผู้มีความรู้ความสามารถไม่แตกต่างจากนายประชัยจะควบคุมสถาณการณ์ต่างๆ และดูแลพรรคได้อย่างดี"นายณรงค์ กล่าว
ขณะที่นางมาลีรัตน์ แก้วก่า ผู้สมัครสส.ระบบสัดส่วน ลำดับ 1 กลุ่ม 3 กล่าวถึงการประกาศลาออกของนายประชัยว่า ในฐานะของผู้สมัคร ต้องได้รับผลกระทบอย่างแน่นอนเพราะถ้านายประชัยยังอยู่เป็นหัวหน้าพรรคก็จะสร้างความมั่นใจ เกิน 70% ในการนำพาลูกพรรครวมทั้งในการผลักดันนโยบายทั้ง 42 ข้อ แต่ผู้สมัครก็ยังมีความหวังที่นายประชัยจะมาเป็นผู้นำอีกครั้งหลังจากที่ประกาศขอเวลาไตร่ตรอง 2-3 วัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ