ญี่ปุ่นหนุนอินโดนีเซียใช้กลยุทธ์หลากหลายเพื่อต่อสู้กับภาวะโลกร้อน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 11, 2007 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          อิชิโร่ คาโมชิตะ รัฐมนตรีกระทรวงสิ่งแวดล้อมของญี่ปุ่นกล่าวว่า ญี่ปุ่นและอินโดนีเซียได้ตกลงขยายขอบเขตความร่วมมือในระดับทวิภาคี ซึ่งจะทำให้อินโดนีเซียเดินหน้าโครงการควบคุมมลพิษ ซึ่งช่วยแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อนด้วย
นายคาโมชิตะและนายรัชมัต วิโทลาร์ รัฐมนตรีกระทรวงสิ่งแวดล้อมของอินโดนีเซียจะเปิดเผยแถลงการณ์ร่วมว่าด้วยการปกป้องสิ่งแวดล้อมผ่านกลยุทธ์ที่ใช้ชื่อว่า "กลยุทธ์เพื่อผลประโยชน์ร่วมกัน" หลังจากที่ทั้งสองได้เข้าหารือกันในช่วงเย็นของวันนี้ที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย
อินโดนีเซียจะคัดเลือกประเด็นที่มีความสำคัญลำดับต้นๆมาพิจารณาแก้ไข อาทิ การดูแลป่าไม้ และการจัดการขยะ รวมถึงการควบคุมมลพิษทางน้ำและอากาศตามแผนการดังกล่าว
นอกจากนี้ ญี่ปุ่นจะให้การสนับสนุน ส่งเสริมและช่วยเหลือในการถ่ายโอนเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และวิธีการรักษาสิ่งแวดล้อมให้กับอินโดนีเซีย โดยในขั้นตอนนี้ ญี่ปุ่นจะช่วยพัฒนาขีดความสามารถและเทคโนโลยีแบบดั้งเดิมของอินโดนีเซียให้ดียิ่งขึ้น
ทั้งนี้ ทั้งสองประเทศยังจะกระตุ้นการมีส่วนร่วมจากกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ ในโครงการผลประโยชน์ร่วม และการดำเนินโครงการต่างๆ อาทิ กลไกการพัฒนาที่สะอาดภายใต้พิธีสารเกียวโตเพื่อต่อสู้กับปัญหาภาวะโลกร้อน สำนักข่าวเกียวโดรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ