เลือกตั้ง'50: พปช.ชี้ถูกกลั่นแกล้งกรณี"VCDทักษิณ" ขู่ฟ้องคนเผยแพร่

ข่าวการเมือง Monday December 10, 2007 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน(พปช.) เชื่อว่า การเผยแพร่วีซีดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองที่อาจส่งผลให้พรรคพลังประชาชนต้องถูกยุบได้ โดยระบุว่าจะฟ้องร้องดำเนินคดีกับผู้ที่นำวีซีดีมาเผยแพร่
พร้อมกับยืนยันว่า พรรคพลังประชาชนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่วีซีดีดังกล่าว อีกทั้งพรรคยังไม่เกี่ยวข้องกับนายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย และนายเหยียน ปิน ซึ่งการแจกจ่ายวีซีดีไม่ได้เป็นการแจกจ่ายโดยผู้สมัครของพรรคพลังประชาชนแต่อย่างใด และทางพรรคยังพร้อมจะให้ข้อมูลในเรื่องนี้ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)
อย่างไรก็ดี วันพรุ่งนี้(11 ธ.ค.) กกต.จะนำเรื่องการแจกจ่ายวีซีดีหาเสียงของ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าสู่การพิจารณาในที่ประชุม เนื่องจากเห็นว่าอาจจะเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้งและส่งผลต่อสถานภาพของพรรคพลังประชาชนได้
ก่อนหน้านี้มีการแจกจ่ายวีซีดีหาเสียงในพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสาน โดยเนื้อหาในวีซีดีดังกล่าวเป็นภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวถึงสาเหตุที่ต้องลี้ภัยไปอยู่ต่างประเทศ และปิดท้ายด้วยการเชิญชวนประชาชนให้ไปลงคะแนนเลือกพรรคพลังประชาชน เพื่อที่ตนเองจะได้กลับประเทศไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ