เลือกตั้ง'50: กกต.มีมติฟ้องอาญา พปช.ปลอมเอกสารใบสมัคร"สิทธิชัย"

ข่าวการเมือง Tuesday December 11, 2007 16:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เปิดเผยว่า กกต.มีมติให้ร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน เพื่อให้ดำเนินคดีอาญาในกรณีพรรคพลังประชาชน(พปช.) ปลอมแปลงเอกสารด้วยการปลอมลายเซ็นต์ใบสมัครเข้าเป็นสมาชิก พปช.ของนายสิทธิชัย โค้วสุรัตน์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ผู้สมัคร ส.ส.แบบสัดส่วน กลุ่ม 4 ของพรรคเพื่อแผ่นดิน
ก่อนหน้านี้ กกต.ได้พิจารณาตัดสิทธินายสิทธิชัย เนื่องจากเห็นว่ามีรายชื่อสมาชิกซ้ำซ้อนอยู่ทั้งพรรคเพื่อแผ่นดิน และพรรคพลังประชาชน แต่ล่าสุดศาลฎีกาได้พิพากษาคืนสิทธิให้แก่ นายสิทธิชัย หลังจากยื่นคำร้องและชี้แจงข้อเท็จจริงไปแล้วว่าไม่ได้รับรู้กับการสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรค พปช.
ส่วนการพิจารณาเรื่องเอกสารลับของทางคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.)ที่รั่วไหลนั้น วันนี้ที่ประชุม กกต.ได้พิจารณาเอกสารฉบับจริงตามที่ พล.อ.วินัย ภัททิยกุล เลขาธิการ คมช.นำมาแสดงแล้ว แต่จะขอนำไปเปรียบเทียบอย่างละเอียดกับเอกสารฉบับที่พรรค พปช.กล่าวอ้างก่อน คาดว่าจะสามารถสรุปผลเรื่องดังกล่าวได้ในวันพรุ่งนี้(12 ธ.ค.)
ขณะที่ กกต.ได้ยกการพิจารณากรณีวีซีดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่มีเนื้อหาสนับสนุน พปช.ไปไว้ในการประชุมวันพรุ่งนี้เช่นกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ