เลือกาตั้ง'50:ชาติไทยมั่นใจได้ส.ส.กทม 2 ที่นั่ง-ปัดจับขั้วก่อนเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Saturday December 15, 2007 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หัวหน้าพรรคชาติไทยมั่นใจได้ ส.ส.กทม.เขต 5 จำนวน 2 คน เรียกร้อง กกต.ตรวจสอบเข้มเลือกตั้งล่วงหน้า 15-16 ธ.ค. ปิดช่องทุจริต ยืนยันไม่จับขั้วการเมืองกับพรรคการเมืองใดก่อนเลือกตั้ง 
นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยช่วยผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 กทม.หาเสียงที่บริเวณตลาดยิ่งเจริญ กล่าวแสดงความมั่นใจว่าในเขตดังกล่าวจะได้ ส.ส. 2 คนตามที่โพลระบุ เนื่องจากเป็นฐานคะแนนที่มีสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) และสมาชิกสภาเขต (ส.ข.) ซึ่งเป็นฐานคะแนนเดิมของนางปวีณา หงสกุล อย่างไรก็ตาม สำหรับในเขตอื่นๆ ยังคงมีความตั้งใจที่จะปักธง ส.ส.กทม.ให้เพิ่มมากขึ้น
หัวหน้าพรรคชาติไทย ยังกล่าวถึงการใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในวันนี้และพรุ่งนี้ (16 ธ.ค.) ว่า แม้จะไม่ใช่วันเลือกตั้งจริง แต่ต้องการให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบอย่างเข้มข้น เพื่อปิดช่องโหว่การทุจริต โดยในส่วนของพรรคได้สั่งการให้ผู้สมัครส่งคนของพรรคเข้าไปสังเกตุการณ์หน่วยลงคะแนนต่างๆ
นายบรรหาร ยังปฏิเสธข่าวพรรคชาติไทยมีการจับขั้วการเมืองกับพรรคการเมืองอื่นแล้ว โดยยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะจนถึงขณะนี้ยังไม่เคยได้รับการติดต่อจากใคร และไม่ขอแสดงความเห็นกรณี นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รองหัวหน้าพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ประกาศพร้อมสนับสนุนทั้งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวน้าพรรคประชาธิปัตย์และ นายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรี
“ผมไม่รู้ แต่สำหรับชาติไทยยังไม่มีใครติดต่อมา ยังไม่เคยคุย แค่หาเสียงก็เหนื่อยจะแย่ ตอนนี้กินยาแก้ปวดหัวอยู่ทุกวัน เรื่องนี้ เอาไว้พูดกันหลังลงคะแนนดีกว่า" หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ