(เพิ่มเติม) นายกฯ ร่วมวงครม.ทานข้าวกลางวัน ปัดตอบคุยเรื่องพรรคสำรอง-แคนดิเดทนายกฯ

ข่าวการเมือง Tuesday March 22, 2022 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า วันนี้ ครม.ได้รับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน เนื่องจากไม่ได้รับประทานอาหารร่วมกันมานานแล้ว ตั้งแต่มีมาตรการในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งการรับประทานอาหารร่วมกันได้มีการเว้นระยะห่างตามมาตรการ

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้อวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดให้ ซึ่งตนได้อวยพรกลับไปว่า สิ่งที่อวยพรให้กับตน ก็ถือว่าเป็นการอวยพร ครม.ทุกคนด้วย เพราะจิตใจต้องให้กันและกัน ทำงานร่วมกันมาตั้ง 3 ปีแล้ว และที่สำคัญตนไม่ได้เป็นศัตรูกับใคร พร้อมขอบคุณสื่อมวลชนที่อวยพรวันเกิด ก็ขอให้มีความสุขเช่นกัน

นายกรัฐมนตรี ได้ตอบคำถามถึงกรณีมีการหารือเรื่องการตั้งพรรคสำรองกับกับพล.อ.ประวิตรหรือไม่ เพียงว่า ไม่มีอะไร ส่วนในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคไหนนั้น นายกฯ ระบุว่า ยังไม่ได้คุยเรื่องนี้ อย่าเพิ่งมาถาม เพราะยังไม่ถึงเวลา

ในช่วงเทศกาลสงกรานต์มีมาตรการผ่อนคลายให้สามารถจัดกิจกรรมตามประเพณีได้ ขณะที่รัฐบาลจะมีการจัดพิธีทำบุญในช่วงสงกรานต์ เพื่อรวมพลังทุกคนไปสู่ปีใหม่ไทยให้ดีขึ้น

"ใกล้สงกรานต์แล้ว จะทำอย่างไรให้บ้านเมืองดีขึ้น สงบสุขขึ้น ซึ่งอยู่ที่คนไทยทุกคนต้องช่วยกัน อะไรที่ไม่ใช่เรื่องสำคัญก็อย่าเพิ่งนำมาทะเลาะกันตอนนี้" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีเชิญชวน ครม.ร่วมกันทำบุญสรงน้ำพระ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ขึ้นปีใหม่ไทย ในวันที่ 12 เม.ย.65 ก่อนเริ่มประชุมครม. และชวนรับประทานอาหารร่วมกันภายหลังเลิกประชุม โดยจะเชิญทั้งหัวหน้าพรรคการเมือง, ส.ส. และ ส.ว. พร้อมกำชับให้สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติตามาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มข้น โดยจัดให้มีการตรวจ ATK ก่อนเข้างาน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปฏิบัติตามมาตรการมติศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) โดยให้เร่งฉีดวัคซีนป้องกันโควิดในกลุ่มเสี่ยง กลุ่มเป้าหมาย ผู้สูงอายุ กลุ่มเด็กเล็ก เพื่อรองรับก่อนเทศกาลสงกรานต์ และให้ติดตามตรวจสอบสถานที่จัดงานสงกรานต์ ซึ่งต้องเป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด รวมทั้งให้สร้างการรับรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับโควิดอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ