ชัยวุฒิ เชื่อ วิเชียร ย้ายซบสร้างอนาคตไทยเหตุสนิท อุตตม-สนธิรัตน์

ข่าวการเมือง Tuesday April 19, 2022 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีนายวิเชียร ชวลิต กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และส.ส.บัญชีรายชื่อ ยื่นลาออกว่า ไม่ได้มีความขัดแย้งอะไรกัน และที่ผ่านมาพรรคให้โอกาสในการทำงานในสภาและเป็นอดีตนายทะเบียนพรรค แต่ยอมรับว่านายวิเชียรมีความสนิทสนมและมาร่วมก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐพร้อมกับกับนายอุตตม สาวนายน และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย เหมือนเป็นทีมงานเดียวกัน ซึ่งเข้าใจว่าคงอยากจะออกไปช่วยงานพรรคสร้างอนาคตไทย และต้องให้เกียรติกัน ทุกคนมีวัตถุประสงค์และความสนิทสนมที่อยากทำงานทางการเมือง จะไปว่ากันหรือห้ามกันไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้มีการหารือกับผู้ใหญ่ภายในพรรคถึงเรื่องดังกล่าว เพราะเรื่องเพิ่งเกิดขึ้นไม่ทราบมาก่อน ต้องรอพูดคุยกันในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคก่อน ว่าจะตั้งคนใหม่เป็นใครมาแทน

ส่วนจะเป็นสัญญาณทำให้มีคนลาออกจากพรรคตามไปด้วยหรือไม่นั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ แต่ทราบเพียงว่า นายวิเชียรที่สนิทสนมกับทั้ง 2 ท่าน ส่วนคนอื่นยังไม่มีสัญญาณ ทั้งนี้ เป็นธรรมดาของการเมืองที่มีคนย้ายออกและย้ายเข้าและเป็นทุกพรรค ไม่ใช่เฉพาะพรรคพลังประชารัฐเท่านั้นอย่าไปคิดมาก การเมืองก็เป็นแบบนี้

ในส่วนผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัยวุฒิ กล่าวว่า พรรคยังไม่มีมติในเรื่องนี้ว่าจะสนับสนุนใคร ส่วนผู้สมัครส.ก.ที่ส่งทุกเขตก็ถือว่าให้อิสระทางการเมือง โดยหากอยากสนับสนุนใครก็เป็นเรื่องของผู้สมัครส.ก. เนื่องจากก่อนหน้านี้มีผู้สมัครส.ก.พรรคไปลงพื้นที่เดินหาเสียงกับนายสกลธี ภัททิยกุล ซึ่งก็อาจจะมีความสนิทสนมกัน เพราะก่อนหน้านี้นายสกลธี อยู่พรรคพปชร.มาก่อน ก็ถือเป็นการช่วยกันทำงาน

นายชัยวุฒิ กล่าวถึงการวางตัวผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมแทน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ เขต 3 จ.ราชบุรีว่า ยังไม่ได้มีมติว่าจะส่งใคร รอให้มีการประชุมพรรคจะมีการแถลงข่าวชัดเจน

ส่วนมีการวางสเปกผู้สมัครไว้หรือไม่ว่าคนที่จะมาแทนจะต้องมีคุณสมบัติเหมือนน.ส.ปารีณา ในการปกป้องรัฐบาลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า คงเลือกไม่ได้ถึงขนาดนั้น การทำหน้าที่ในสภาก็เป็นเรื่องของส.ส.และพรรค ไม่ได้ไปกำหนดว่าผู้สมัครคนใหม่จะต้องเป็นแบบไหนเป็นอย่างไร แต่เลือกคนที่ประชาชนมีความคุ้นเคยในพื้นที่ รักและศรัทธาจะทำให้ทำงานได้ง่าย

นอกจากนี้ นายชัยวุฒิ กล่าวปฏิเสธถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าพรรคจะส่งพี่ชายของน.ส.ปารีณา ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ เพราะจะต้องดูรายละเอียดและนำเข้าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ