รัชดา รับ อรอนงค์ ลาออกกก.บห.พรรค ยันส.ส.หญิงยังไม่ไขก๊อก

ข่าวการเมือง Tuesday April 26, 2022 18:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณี น.ส.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ แจ้งความจำนงที่จะลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคฯ ว่า การเขียนหนังสือลาออกของ น.ส.อรอนงค์ เป็นไปตามข่าว

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าผู้ใหญ่ในพรรคได้ขอกรรมการบริหารพรรคที่เป็นผู้หญิงอย่าเพิ่งลาออกนั้น น.ส.รัชดา กล่าวว่า มีจุดหนึ่งที่คิดว่าอยากลาออก แต่เมื่อได้พิจารณาในหลายประเด็น การตัดสินใจจะมีผลต่อเรื่องอื่นตามมา ดังนั้นเมื่อทบทวนอย่างรอบคอบ และสถานการณ์ในปัจจุบันเราจึงได้ยุติเรื่องการลาออก โดยได้พูดคุยกันแล้วว่ายังคงดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคฯ ต่อไป

"เราฟังเสียงทุกเสียง และฟังเสียงสะท้อนจากสมาชิกพรรค ฟังเสียงจากประชาชน เพื่อนในพรรค และผู้ใหญ่ในพรรค และหลังจากรวบรวมข้อมูลทุกด้านจึงนำมาประกอบการตัดสินใจ ซึ่งทางพรรคไม่ใช้ระบบการสั่ง แต่เป็นการเสนอมุมมองในแต่ละมุมว่าแต่ละคนมีข้อห่วงใยอย่างไร ซึ่งเราพร้อมรับฟัง"

สำหรับตำแหน่งประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางในการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ที่จะสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์และผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองของพรรคที่นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้แต่งตั้งนั้น น.ส.รัชดา กล่าวว่า ได้ประชุมกันไปแล้วครั้งแรกเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา และในวันที่ 27 เม.ย.จะเป็นการประชุมครั้งที่ 2 ซึ่งในการประชุมครั้งแรกเราได้กำหนดเกณฑ์ในการสรรหาสมาชิกพรรค โดยมีเงื่อนไขที่ครอบคลุมมิติคดีทางเพศเข้ามาด้วย

ส่วนคนที่จะดำรงตำแหน่งทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ เช่น กรรมการบริหาร หรือ ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ก็จะมีเกณฑ์มาตรฐานที่เข้มขึ้น ซึ่งจะหารือเรื่องนี้กันในวันที่ 27 เม.ย.นี้

อย่างไรก็ตาม หลังการเลือกตั้ง กลุ่ม ส.ส.หญิงจะมีการพิจารณาทบทวนเรื่องลาออกหรือไม่ น.ส. รัชดา กล่าวว่า พวกเราจะทำอะไรก็ต้องคิดให้รอบคอบ คิดหน้า คิดหลัง คิดเผื่อเพื่อนด้วย ไม่ใช่ว่าตัดสินใจ ต้องนึกถึงคนที่จะต้องเข้ามารับผิดชอบต่อ เพราะจะมีผลตามมาหลังจากที่ตัดสินใจใดๆลงไป และหากตัดสินใจอย่างไรจะมาแจ้งให้ทราบ แต่วันนี้เรายังเป็นทีมประชาธิปัตย์ เป็นคนของประชาธิปัตย์ต่อไป จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ