"สมชาย"ชี้ไม่ต้องพักงาน"สุธา"เพื่อเช็คประวัติวุฒิศึกษา/ก.พ.ยันไร้ปัญหา

ข่าวการเมือง Wednesday March 19, 2008 12:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ศึกษาธิการ ระบุไม่จำเป็นต้องพักงานนายสุธา ชันแสง รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กรณีที่มีผู้ร้องเรียนเรื่องวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรี แต่รัฐบาลพร้อมให้ความร่วมมือที่จะให้มีการตรวจสอบคุณสมบัติของนายสุธาได้หากยังมีข้อสงสัย
"คงไม่ถึงขั้นนั้น(พักงาน) เพราะไม่มีกฎหมายว่าต้องพักงาน ต้องตรวจสอบให้ได้ความก่อนว่าขาดคุณสมบัติ เพราะตอนนี้ยังเป็นข้อกังขาอยู่" นายสมชาย ระบุ
นายสมชาย กล่าวว่า ก่อนที่รัฐมนตรีแต่ละคนจะเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในรัฐบาลนั้น สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีจะต้องตรวจสอบคุณสมบัติอย่างละเอียด แต่หากมีปัญหาเกิดขึ้นภายหลังรัฐบาลก็สามารถส่งเรื่องไปให้สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน(ก.พ.)ตรวจสอบได้ว่าสถาบันการศึกษาที่นายสุธาสำเร็จการศึกษามานั้นได้รับการรับรองจากประเทศฟิลิปปินส์จริงหรือไม่
ด้าน นายปรีชา วัชราภัย เลขาธิการ ก.พ. ยืนยันว่า ก.พ.ได้ตรวจสอบแล้วพบว่าสถาบันการศึกษาที่นายสุธาสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีนั้นได้รับการรับรองจากรัฐบาลฟิลิปปินส์ และได้รับการรับรองก่อนปี 2527 ที่นายสุธาจะจบการศึกษา อีกทั้งมีหลักฐานชัดเจน ซึ่ง ก.พ.ได้แจ้งไปให้สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรีรับทราบแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ