เพื่อไทย-ก้าวไกล ประกาศจับมือร่วมขับเคลื่อนการทำงานในสภากทม.

ข่าวการเมือง Friday May 27, 2022 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เพื่อไทย-ก้าวไกล ประกาศจับมือร่วมขับเคลื่อนการทำงานในสภากทม.

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และ ทีมสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล นายวิโรจน์ ลักษขณาอดิศร และ ส.ก.พรรคก้าวไกล แถลงความร่วมมือการทำงานร่วมกันในสภากทม. หลังได้รับการเลือกตั้งที่ผ่านมา โดยมีรายละเอียดดังนี้

1. ส.ก.จากพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล จะร่วมกันทำงานเพื่อยกระดับประสิทธิภาพ และความโปร่งใส ของสภากรุงเทพฯ ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพฯ

2.หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ให้การรับรองผลการเลือกตั้ง ในการร่วมกันทำงานตามข้อหนึ่ง สมาชิกสภากทม.ทั้ง 2พรรค จะร่วมกันเห็นชอบในการลงมติเพื่อเลือกประธานสภาฯ และรองประธานสภาฯ เพื่อให้การทำงานมีเอกภาพ โดยการแบ่งหน้าที่ต่างๆ ต้องเป็นไปอย่างความเหมาะสม โดยคำนึงถึง สมาชิกสภา กทม.ทุกคน ในการทำงาน เพื่อควบคุม ตรวจสอบ และ ดูแลการบริหารราชการ กทม. ของฝ่ายบริหาร ที่มี ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นผู้บริหาร

3. ส.ก.จากทั้ง 2 พรรค จะร่วมกันเห็นชอบให้มีการแก้ไขข้อบังคับการประชุมสภาฯ เพื่อให้มีการตั้ง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน เพื่อทำให้การบริหารของ กทม.เป็นไปด้วยความสุจริต โปร่งใส ตอบสนองประโยชน์ของชาว กทม.อย่างแท้จริง

4. ส.ก.จากทั้ง 2 พรรค จะร่วมกันเห็นชอบให้มีการถ่ายทอดสดการประชุมสภา กทม. ทั้งนี้เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชน เพื่อความโปร่งใสในการทำงาน ทั้งนี้เพื่อให้ภาคประชาชน สามารถตรวจสอบการทำงานของสมาชิกสภาฯได้

ทั้งนี้ ส.ก.จากทั้ง 2 พรรค มุ่งหวังที่จะทุ่มเทการทำงานให้กับประชาชนชาว กทม. อย่างเต็มที่ และเพื่อยกระดับการทำงานของสภากรุงเทพ ฯ ให้เป็นที่พึ่งของประชาชนชาว กทม. ทุกคน ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ